logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Cùng Jun88 Tìm Hiểu E-sport Là Gì? Xu Thế Phát Triển E-sport?

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay thể thao điện tử E-sport đang phát triển mạnh mẽ. Dự đoán xu thế trong tương lai sẽ còn có nhiều bước tiến mới. Sau đây mời các bạn cùng Jun88 tìm hiểu thêm về bộ môn thể thao E-sport  này nhé.

Vậy E-sport là gì? Nó có điểm gì nổi bật để thu hút hàng triệu người chơi và trở nên phổ biến nhanh chóng đến vậy? Nếu bạn đang tò mò về những thông tin này hãy theo dõi những nội dung được Jun88 chia sẻ dưới đây.

E-sport là gì?

Esports là cụm từ viết tắt cho Electronic Sports – Hình thức thi đấu trò chơi điện từ dành cho các tuyển thủ chuyên nghiệp và được diễn ra trực tuyến.

Thông thường các sản phẩm game Esports sẽ được tổ chức thi đấu trên thiết bị điện tử như PC, điện thoại…và các game thủ thông qua thiết bị điều khiển như chuột, bàn phím và tay cầm…

Khác với thể thao bình thường, các bộ môn Esports được tổ chức diễn ra trên môi trường ảo. Các tuyển thủ cần có kỹ thuật điều khiển thiết bị tốt và sáng tạo chiến thuật để dành chiến thắng.

Cac-giai-dau-e-sport
Các giải đấu E-sport

Những sản phẩm game Esports vô cùng đa dạng, trong đó nổi bật 4 tựa game bao gồm: LOL, CSGO, DOTA 2, PUBG Mobile. Cụ thể thông tin về các sản phẩm game này anh em hãy theo dõi nội dung tiếp.

Những sản phẩm game E-sport thành công nhất 

Dưới đây bài viết sẽ giới thiệu đến anh em cược thủ 4 tựa game hot nhất của thể thao điện tử Esports để anh em tham khảo. Từ đó đánh giá điểm ưu việt và thu hút của những trò chơi này. Đồng thời giải đáp được cho mình câu hỏi tại sao Esports lại phát triển nhanh và mạnh mẽ đến vậy.

Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

Sản phẩm game thành công thuộc thể loại E-sport không thể bỏ qua Liên Minh Huyền Thoại (LOL – League of Legend). Một tựa game MOBA đối kháng theo đội vô cùng hấp dẫn. Khi tham gia LOL người chơi không chỉ cần kỹ năng điều khiển tướng cá nhân mà còn phải học cách phối hợp với đồng đội để dành thành tích tốt nhất.

LOL có nhiều giải đấu lớn như: chung kết thế giới, MSI, ALL Star và hình thức thi đấu 5v5. Đặc biệt trong giải đấu ALL Star sẽ có những hình thức 1v1 và 2v2 ở nhiều chế độ chơi khác nhau. Kỷ lục của LOL về lượt xem trận đấu vòng chung kết thu hút 3,9 triệu người và tổng tiền thưởng 8,948,000USD (hơn 207 tỷ VNĐ).

Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO)

CSGO – Trò chơi bắn súng đối kháng thể loại FPS (bắn góc nhìn thứ nhất), những trận đấu súng kịch tính và đầy chiến thuật của tựa game này luôn thu hút được rất nhiều người chơi và người xem.

Tính đến nay CSGO đã thống trị làng FPS với hàng trăm triệu giờ xem và tổng tiền thưởng lên đến 17,578,000USD (hơn 407 tỷ VND) với 34 giải đấu chuyên nghiệp đã được tổ chức. Trong đó theo thống kê, giải đấu được xem nhiều nhất là IEM Katowice Major khi mang về 1,2 triệu lượt người xem.

Xem Thêm: Tổng Hợp Top 4 Tựa Game Bắn Súng Online PC Hấp Dẫn Nhất 2022

Dota 2

Dota 2 – Một trò chơi MOBA đầu tiên thành công trên thị trường Esports và cách chơi được phân bổ theo đội hình. Game đòi hỏi chiến thuật cao, khi tham gia Dota 2 người chơi sẽ thấy được sự kịch tính ngay từ vòng “Cấm” và “Chọn” trong các trận đấu giải lớn.

Thống kê Dota 2 hiện nay mặc dù có lượt theo dõi giảm 11% chỉ còn 253 triệu giờ xem, tuy nhiên tổng tiền thưởng của sản phẩm này là 46.150.000 USD (hơn 1,069 tỷ VND) cho 24 giải. Trong đó giải được xem nhiều nhất không thể không nhắc đến The International với 2 triệu lượt xem.

Pubg Mobile

Pubg Mobile – Tựa game được chơi trên thiết bị di động và hiện nay đang thu hút rất nhiều game thủ. Các giải đấu cộng đồng cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo lượng người chơi tham gia và thống kê đến 2021 thì tổng giải thưởng cho các giải PUBG Mobile là 14 triệu USD.

Qua đây chắc hẳn anh em có thể thấy được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của những bộ môn Esports. Mỗi trò chơi lại mang đến sức nóng, sự kịch tính và hấp dẫn riêng biệt nên dự kiến trong tương lai còn có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Xem Thêm:

Xu thế phát triển E-sport trong tương lai?

Có thể nói tiềm năng phát triển của Esports trong tương lai là vô cùng lớn. Bởi hiện nay Esports đã được xem như một môn thể thao chính thức, được đầu tư bài bản từ huấn luyện viên, quản lý, marketing và quan hệ công chúng…

Hiện nay người chơi có thể xây dựng kênh truyền thông riêng cho mình thông qua những hình thức Livestream chơi game, dựng video để chia sẻ kiến thức về kỹ năng và chiến thuật chơi đến cộng đồng game thủ.

Đặc biệt hơn là trong kỳ SEA Games 30 vừa qua, một số bộ môn Esport đã được chính thức đưa vào thi đấu và trong đó có Liên Minh Huyền Thoại. Vậy nên anh em có thể thấy được xu thế phát triển của E-sport trong tương lai.

xu-the-phat-trien-esport
Xu thế phát triển E-sport

Kết luận

Jun88 hy vọng qua những thông tin chia sẻ về thể thao điện tử E-sport sẽ mang đến cho anh em những nội dung hữu ích. Nếu anh em đam mê các bộ môn thể thao điện tử này, muốn xem trực tiếp hay tham gia cá cược đội tuyển nào chiến thắng thì hãy đến với Jun88 nhé.

>> Xem thêm: Jun88: Game Thủ Chuyên Nghiệp Và Những Giải Đấu Esport Lớn

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com