logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Bóng Đá Việt Nam – Bước Tiến Lớn Của Thể Thao Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)

Bóng đá Việt Nam những năm gần đây có sự khởi sắc rất tuyệt vời, những chiến thắng vẻ vang tại nhiều giải đấu lớn. Và trong bài viết dưới đây, Jun88 sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn về bóng đá nước nhà. Cùng theo dõi nhé.

Quá trình hình thành và phát triển của bóng đá Việt Nam

Bóng đá Việt Nam trải qua 3 giai đoạn phát triển, mỗi giai đoạn đều có những dấu ấn riêng biệt.

bong-da-viet-nam-vao-nhung-ngay-dau-thanh-lap-min
Bóng đá Việt Nam vào những ngày đầu mới thành lập

Thời kỳ đầu hình thành (1896 – 1954)

Bóng đá Việt Nam bắt đầu hoạt động vào năm 1896. Trong giai đoạn này, bóng đá vẫn chỉ là trò chơi cho các quan chức. Mãi đến sau mới được lan truyền từ Bắc vào Nam và có CLB bóng riêng nhưng vẫn chưa hoàn thiện.

Thời kỳ nội chiến chia cắt đất nước

Lúc này, đất nước bị chia cắt Bắc – Nam nên đã hình thành 2 đội bóng ở 2 miền. Đội bóng phía Nam có hoạt động sôi nổi hơn so với phía Bắc và đạt được những thành tích nhất định.

Sau khi đất nước thống nhất, hai đội bóng đã không còn hoạt động. Thay vào đó, thế hệ sau đã kế thừa và tạo nên một đội bóng quốc gia đã được FIFA công nhận

Thời kỳ tái phát triển bóng đá Việt Nam từ 1991 đến nay

Ở giai đoạn này, bóng đá nước ta đã có sự thay đổi rất lớn, các cầu thủ được tạo điều kiện tập luyện và thi đấu nhiều giải trong nước và khu vực. Đã có rất nhiều lứa cầu thủ anh tài đem về chiến tích vẻ vang cho đất nước như: Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức, Tài Em,…

Cho đến ngày nay, không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ tại các giải đấu trong nước hay khu vực, bóng đá Việt Nam đã có bước tiến lớn khi đặt chân vào World Cup 2022 Vòng loại thứ 3 khu vực Châu Á. Có thể nói, người hâm mộ nước nhà có quyền hy vọng về một tương lai tốt đẹp cho nền bóng đá quốc gia.

Những giải đấu bóng đá Việt Nam từng tham gia

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, bóng đá Việt Nam đã tham gia rất nhiều giải đấu lớn nhỏ trong nước và thế giới. Dưới đây là một số giải đấu tiêu biểu có sự góp mặt của đội tuyển quốc gia.

AFF Suzuki Cup 2020

AFF Suzuki Cup 2020 là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2020 mùa giải thứ 13 được diễn ra tại Singapore. Dù được ghi nhận và đánh giá cao tinh thần thi đấu của các cầu thủ, thế nhưng việc dừng chân tại bán kết cũng mang đến nhiều cảm xúc tiếc nuối xen lẫn chút thất vọng trong lòng người hâm mộ.

bong-da-viet-nam-vo-dich-aff-cup-2018-min
Bóng đá Việt Nam cùng giả AFF Cup 2018

Thế nhưng, trong bóng đã điều gì cũng có thể xảy ra, vậy nên thất bại không phải là điều tồi tệ. Từ đó, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ có sự nhìn nhận lại bản thân, học hỏi từ chính thất bại này để mạnh mẽ và chuẩn bị hành trình mới cho năm 2022.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2020

Khi nhắc đến bóng đá Việt Nam không thể nào không nhắc đến giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2020. Các cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia đã xuất sắc vượt mặt nhiều đối thủ mạnh như Iraq, Australia hay Qatar để vào chung kết.

Bằng nghị lực tập thể phi thường, các cầu thủ của chúng ta đã giành chức Á quân, chỉ thua Uzbekistan 1 quả trong lượt đá luân lưu trên sân Thường Châu.

FIFA World Cup Futsal 2021

Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có màn trình diễn đầy ấn tượng và đàn được thành tích xuất sắc khi vượt qua vòng bảng  FIFA World Cup Futsal 2021. Đặc biệt, đội bóng đã gây bất ngờ trong trận đấu với đương kim Á quân đội tuyển Futsal Nga khi chỉ cách biệt 1 bàn thắng.

Với sự tự tin, cách chơi hay cùng bản lĩnh của các cầu thủ đã đem đến sự phấn kích và ấn tượng lớn cho người hâm mộ. Đây được cho là giải đấu thành công nhất của đội tuyển Futsal Việt Nam.

World Cup 2022

Tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đã tạo nên lịch sử khi trở thành 1 trong 12 đội tuyển bóng đá hàng đầu Châu Á bước vào thi đấu vòng loại thứ 3. Đây là thành tích không thể nào quên trong nền bóng đá Việt Nam.

Việc được thi tài tại sân chơi đẳng cấp cùng 12 đội tuyển xuất sắc nhất châu lục vừa là thử thách nhưng cũng là vinh dự và cơ hội để các cầu thủ tiếp cận với bóng đá châu Á. Qua đó, tại nên động lực cho sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới.

tuyen-nu-viet-nam-gianh-duoc-tam-ve-vao-chung-ket-bong-da-nu-chau-a.jpg-min
Tuyển nữ Quốc Gia thẳng tiến vào chung kết châu Á

Bên cạnh đội tuyển bóng đá nam, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng đã giành được tấm vé tham dự vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2022. Đây là giải đấu quyết định cơ hội dự World Cup 2023.

Tuy nhiên, việc phải thi đấu với các đội bóng lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản và Myanmar đã khiến cơ hội của thầy trò HLV Mai Đức Chung không cao. Thế nhưng, chúng ta vẫn có quyết tâm và có quyền hy vọng vào chiến thắng.

Nhìn nhận về bóng đá Việt Nam trong tương lai

Từ những thành công ở các cấp độ của bóng đá Việt Nam trong năm 2022. Chúng đã cho ta thấy rằng bóng đá Việt Nam đang sở hữu cho mình một lứa cầu thủ trẻ mới toanh đầy tiềm năng và giàu ý chí chiến đấu, khát vọng cống hiến như Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Dụng Quang Nho, Bùi Hoàng Việt Anh,… 

tuong-lai-bong-da-viet-nam.jpg-min
Những cầu thủ đầy tiềm năng và khát vọng cống hiến cho đất nước

Tương lai của bóng đá Việt Nam thuộc về những người trẻ tuổi mang trong mình sự quyết tâm không ngại gian khó, không ngại những chênh lệch về cả ngoại hình cùng trình độ để cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về bóng đá Việt Nam anh em có thể tham khảo. Hãy truy cập vào trang web chính thức của Jun88 để biết thêm nhiều tin tức về bóng đá quốc gia và thế giới.

>>Xem thêm:Tìm Hiểu Top 3 Kèo Bóng Đá Phổ Biến Nhất Tại Nhà Cái Jun88

 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com