logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Microsoft Hợp Tác VTC – Bước Đệm Của Thể Thao Điện Tử Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)

Nội dung bài viết ngay dưới đây sẽ dẫn dắt vấn đề Microsoft ủy quyền cho VTC phát hành trò chơi Age of Empires (AoE) phiên bản I, II, III, và IV tại Việt Nam. Cụ thể thông tin chi tiết anh em hãy theo dõi chi tiết dưới đây.

Thông tin mới nhất về mối quan hệ hợp tác giữa Microsoft và VTC  

Mới đây ngày 22/09/2022, Microsoft và VTC đã công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giai đoạn 2022 – 2025 trong lĩnh vực thể thao điện tử. Mục đích của mối quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ ,mở rộng sản phẩm, xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo startup công nghệ và phát triển thị trường game Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Tổng Giám đốc VTC, cho biết VTC một đơn vị tiên phong đưa ra khái niệm E-Sport và triển khai thành công ở Việt Nam thông qua tổ chức các giải đấu dày đặc, điển hình là Vietnam E-Sports Championship. Vậy nên với nội lực sẵn có hy vọng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Microsoft và VTC sẽ tạo ra nhiều giá trị đột phá cho thị trường game và thể thao điện tử ở Việt Nam.

VTC hợp tác với microsoft
VTC hợp tác với microsoft

Microsoft ủy quyền cho VTC phát hành game Age of Empires (AoE)

Ngay sau khi ký kết hợp tác chiến lược Microsoft đã ủy quyền cho VTC phát hành trò chơi Age of Empires (AoE) phiên bản I, II, III, và IV tại Việt Nam. Cụ thể:

Thông tin Microsoft ủy quyền cho VTC phát hành AoE

VTC có vai trò phát hành, phân phối, xây dựng, triển khai chính thức các giải đấu thể thao điện tử và đưa AoE (Đế Chế tại Việt Nam) trở thành bộ môn thi đấu chính thức. Phạm vi tổ chức giải đấu cho AoE tại các giải Thể thao điện tử Quốc gia và đấu trường khu vực.

Theo đó với mục đích hợp tác rõ ràng ngay sau khi ký kết hợp tác với Microsoft. Có thể thấy đây chính là cơ hội và cũng là thách thức cho VTC. Mang đến sân chơi tầm cỡ và phát triển mạnh mẽ hơn thể thao điện tử tại Việt Nam. Tất cả đều hy vọng trong tương lai sẽ có những chuyển biến tạo ra bước ngoặt lớn.

Microsoft hợp tác VTC bước dài của thể thao điện tử việt nam
Microsoft hợp tác VTC bước dài của thể thao điện tử việt nam

Kế hoạch chiến lược của Microsoft và VTC

Để có thể đạt được mục tiêu đầu đưa AoE trở thành môn thi đấu chính thức và hiện thực hóa các mục tiêu dài hạn trong tương lai chắc chắn cả 2 bên đều cần có kế hoạch chiến lược phù hợp. Theo đó Microsoft và VTC sẽ tổ chức các hoạt động đào tạo để nâng cao kỹ năng cho các nhà phát triển game và tuyển thủ esport chuyên nghiệp trong nước.

Sự hỗ trợ của Microsoft  

Microsoft cũng sẽ cung cấp các nền tảng sản xuất game cho VTC để Việt Nam có thể thỏa sức sáng tạo và phát hành game ra thị trường quốc tế. Đồng thời Microsoft sẽ hỗ trợ VTC nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho thị trường game như Liveops, Blockchain, và Web 3.0.

Ngoài ra Microsoft sẽ xây dựng nền tảng đám mây hybrid cho VTC và kết nối trung tâm dữ liệu của VTC với trung tâm dữ liệu toàn cầu của Microsoft. Mục đích nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các nhà phát triển và phát hành game tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, VTC sẽ đầu tư nguồn lực để triển khai các kế hoạch và sáng kiến đã được thống nhất giữa hai bên.

Việc ký kết giữa Microsoft và VTC phát hành trò chơi Age of Empires AoE tại Việt Nam đã cho thấy được sự kỳ vọng của Microsoft  với thị trường Esport tại Việt Nam.

Một số thông tin về tựa game Age of Empires (AoE)

Age of Empires (AoE)
Age of Empires (AoE)

Age of Empires (viết tắt: AoE hay Đế Chế tại Việt Nam) – Một tựa game chơi trên máy tính. Game thuộc thể loại chiến lược thời gian thực lịch sử trong vai trò người lãnh đạo một nền văn minh ở thời đại cổ xưa. Age of Empires yêu cầu người chơi phát triển nền văn minh từ một nhóm nhỏ chuyên săn bắt hái lượm đến khi trở thành một đế quốc thời đại đồ sắt. Để chiến thắng anh em cần phải thu thập tài nguyên, xây dựng công trình, mua lính và mang quân tiêu diệt đối phương.

Xem thêm: Jun88: Game Thủ Chuyên Nghiệp Và Những Giải Đấu Esport Lớn

Kết luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa Microsoft và VTC để phát hành game AoE và công nghệ mới tại Việt Nam sẽ mang đến cho anh em những nội dung hữu ích. Đồng thời hãy cùng kỳ vọng AoE trở thành môn thi đấu chính thức trong thời gian gần nhất.

Chúc anh em yêu thích tựa game thể thao điện tử nói chung và AoE nói riêng này sẽ có những giây phút giải trí tuyệt vời và ngày càng nâng cao kỹ năng tại nhà cái Jun88.

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com