logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Đội Tuyển Anh World Cup 2022 – 5 Vấn Đề Khiến “Tam Sư” Gặp Khó

5/5 - (1 bình chọn)

Giấc mơ tranh cúp vô địch của đội tuyển Anh World Cup 2022 đang gặp nhiều khó khăn khi mà đội bóng xứ sở sương mù đang tồn tại 5 vấn đề bất cập. Liên tục bị xuống hạng trước thềm World Cup, các chân sút thi đấu thiếu hiệu quả… Tất cả khiến cho HLV Gareth Southgate đau đầu, chưa tìm ra bộ khung tốt nhất.

Liên tục gây thất vọng trong các trận đấu gần đây

Đội bóng Tam Sư đang gây thất vọng cho người hâm mộ khi mà trong tháng 6 vừa qua, ở trận chạm trán ngay trên Molineux họ đã để thua Hungary với tỷ số 0-4. Thất bại đó khiến cho đội tuyển Anh chịu rất nhiều sức ép, nhất là HLV Southgate.

Hiện tại, huấn luyện viên Southgate còn quá nhiều việc phải làm trong trong đợt tập trung cuối cùng này, trước khi chốt danh sách 26 tuyển thủ sang Qatar dự World Cup 2022 với mục tiêu đạt được danh hiệu đầu tiên sau 56 năm.

Đội tuyển Anh World Cup 2022

Cặp tiền vệ trung tâm chưa thực sự ổn định

Cả Kalvin Phillips và Declan Rice đã chơi rất chắc chắn và ổn định ở khu vực giữa sân, giúp Anh lọt vào chung kết Euro 2021 tại Wembley. Thế nhưng, bộ đôi tiền vệ này lại không có khả năng phân phối, điều tiết và kiểm soát trận đấu của cặp đôi Jorginho hay Marco Verratti bên phía Italy.

Đây là vấn đề đội tuyển Anh gặp phải trong nhiều năm qua. Trong khi các đối thủ luôn có người chuyền bóng, giữ bóng tốt thì đội tuyển Anh lại yếu trong khâu này mỗi khi đá knock-out ở các giải đấu lớn.

Cặp tiền vệ trung tâm chưa thực sự ổn định-min

Đội tuyển Anh World Cup 2022 thiếu vắng trụ cột

Phillips đang dính chấn thương ở vai, có thể phải phẫu thuật và khả năng cao anh sẽ lỡ hẹn với World Cup 2022. Jude Bellingham là ứng cử viên cạnh tranh suất đá chính với màn trình diễn hứa hẹn tại Dortmund. Thế nhưng anh sẽ cần phải thể hiện thật tốt trước Italy và Đức để thuyết phục Southgate. Vì dẫu sao anh cũng là một tiền vệ khá trẻ mới 19 tuổi, có 9 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Anh.

Sự bảo thủ của HLV Southgate

Sự thận trọng của HLV Southgate hiện tại là điều dễ hiểu, khi đội bóng xứ sở sương mù đang không có được những tiền vệ đi bóng hay. Chính vì thế, ông yêu cầu học trò cần chơi thật tập trung trong các trường hợp không có bóng. Nhưng chiến thuật này khiến ông vướng vào sự chỉ trích của người hâm mộ vì bảo thủ quá mức, lãng phí nhiều ngôi sao hàng công chất lượng.

Southgate-min

Nhiều trụ cột sa sút phong độ hoặc chấn thương

Đội tuyển Anh World Cup 2022 đang cho thấy sự bất ổn khi Harry Maguire không giữ được vị trí đá chính thức ở Man Utd, nhưng vẫn được HLV Southgate triệu tập. Chính quyết định này của ông đã vướng phải sự chỉ trích quyết liệt từ người hâm mộ. Cầu thủ 29 tuổi này phải nhanh chóng đáp lại niềm tin của ông thầy bằng màn trình diễn trước Italy và Đức.

Trong khi đó, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold cũng đang không có được phong độ thi đấu tốt từ đầu mùa, anh liên tục mắc lỗi phòng ngự khi thi đấu trong màu áo Liverpool.

Ở vị trí thủ thành, Jordan Pickford đang có lợi thế hơn Aaron Ramsdale trong cuộc đua giành suất bắt chính. Tuy nhiên, người gác đền của Everton vắng mặt trong đợt triệu tập này vì vấn đề chấn thương ở đùi. Đây được coi là cơ hội vàng để Ramsdale ghi điểm với Southgate, sau một loạt các màn trình diễn ấn tượng tại Arsenal.

Grealish dù chưa giành được trọn niềm tin của Southgate, nhưng anh vẫn được lựa chọn thay thế cho Jadon Sancho. Hậu vệ trái vẫn luôn là vị trí đau đầu của Đội tuyển Anh khi Luke Shaw đang vật lộn với chấn thương và mất suất đá ở Man Utd, còn Ben Chilwell mới trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối cuối năm ngoái.

Xem Thêm: Tìm Hiểu Top 3 Kèo Bóng Đá Phổ Biến Nhất Tại Nhà Cái Jun88

Sắp xếp hàng công chưa thực sự ổn

Ở hàng công của đội tuyển Anh, Harry Kane là cái tên không thể thay thế, người hâm mộ kỳ vọng tiền đạo Tottenham sẽ tiếp tục tỏa sáng ở World Cup lần này. Thế nhưng anh chưa ghi bàn từ các pha bóng sống nào trong 4 trận gần nhất, kể từ trận giao hữu với Bờ Biển Ngà 3-0 hồi tháng 3.

Hiện tại, Anh là đội tuyển ghi nhiều bàn nhất ở vòng loại World Cup 2022 với tổng số 39 bàn, nhưng có tới 24 bàn trong số đó đến từ bốn trận đấu với hai đối thủ quá yếu là San Marino và Andorra.

Raheem Sterling cũng là nhân tố quan trọng của HLV Southgate trong 18 tháng qua và gần như anh chắc suất đá chính bên cạnh Kane. Vị trí còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa  Grealish, Phil Foden, Bukayo Saka và Jarrod Bowen.

doi-hinh-doi-tuyen-anh-2022-min

Đội hình nào là hiệu quả nhất cho đội tuyển Anh World Cup 2022?

Các trận đấu vừa qua, Southgate ưu tiên hàng thủ chơi ba người, dù là chơi theo sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2. Ông sẽ chuyển sang sơ đồ chơi với bốn hậu vệ khi Anh gặp những đối thủ dễ chơi hơn.

Dù thế, trong trận gặp Đức hồi tháng 6, Southgate đã dùng sơ đồ bốn hậu vệ. Điều này cho thấy Southgate sẵn sàng chấp nhận rủi ro, chơi phòng ngự chắc chắn để thu về kết quả hòa 1-1.

Kết luận

Có thể thấy rằng, vẫn còn khá nhiều vấn đề mà đội tuyển Anh World Cup 2022 cần phải giải quyết trước khi đến với mùa World Cup năm nay nếu muốn giành chiến thắng. Trong thời gian tới không biết vị chiến lược gia Southgate này có thay đổi về sách lược hay chốt đội hình như nào, mời các bạn theo dõi và cập nhật những tin tức mới nhất cùng Jun88 nhé.

Xem Thêm: Bóng Đá Việt Nam Bước Tiến Lớn Của Thể Thao Việt Nam

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com