logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Tựa Game Counter Strike Global Offensive Hot Đến Mức Nào?

5/5 - (2 bình chọn)

Tựa game Counter Strike Global Offensive (CS:GO) có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây trong các thể loại của game bắn súng FPS. Để biết thêm chi tiết về game cùng nhà cái Jun88 theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về Counter Strike Global Offensive

Counter Strike Global Offensive hay có cái tên viết tắt là CSGO là một tựa game thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS – First Person Shooter). Game được phát triển và ra mắt công chúng vào năm 2012 bởi Valve – cha đẻ nền tảng phát hành game Steam lớn nhất thế giới hiện nay.

CSGO là trò chơi được phát triển dựa trên các phiên bản tiền nhiệm nổi tiếng như Counter-Strike 1.1, Counter-Strike 1.6 (hay còn được người chơi Việt Nam gọi là Half-life 1.1 và 1.6) và Counter-Strike: Source.

Nhưng khác với CS 1.1 hay 1.6, CSGO được mở rộng ở một số khía cạnh như chế độ chơi, hệ thống vật phẩm, cho phép người chơi tự do tạo bản đồ với những đặc điểm riêng.

Có hai điểm khác biệt quan trọng nhất của Counter Strike Global Offensive, mà theo Jun88 nó được kế thừa từ phiên bản CS: Source, đó là sự chuyển thể từ game bắn súng FPS ngoại tuyến sang trực tuyến và khả năng mua bán các vật phẩm trong game như súng da, nhãn dán, hộp vật phẩm, v.v. tạo ra một thị trường năng động cho trò chơi này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Counter Strike Global Offensive đã tồn tại được gần 10 năm tuổi và đang là game FPS có lượng người chơi truy cập nhiều nhất.

tìm hiểu về Counter Strike Global Offensive
tìm hiểu về Counter Strike Global Offensive

Lối chơi trong game Counter Strike Global Offensive

Gameplay của CSGO được tiếp tục và phát triển từ các phiên bản trước và không có gì thay đổi. 

Về cơ bản, người chơi sẽ được chia thành 2 phe: Counter-Terrorist (CT – phe chống khủng bố) và Terrorist (phe khủng bố) trong tất cả các chế độ chơi, mỗi phe có nhiệm vụ riêng nhưng đều có một mục tiêu chung là tiêu diệt tất cả các đối thủ để giành chiến thắng. 

Counter Strike Global Offensive không chỉ là một game bắn súng, mà còn là một trò chơi đầy tính chiến thuật và đề cao tính đồng đội, đặc biệt là khi chơi ở chế độ Casual và Competitive (hay còn gọi là Matchmaking). 

Nếu bạn đã chơi game bắn súng nhưng có kỹ năng chơi game tốt và bộ óc chiến thuật nhanh nhạy, hãy chơi CSGO với những người đồng đội giỏi của mình để xây dựng một đội mạnh nhé.

Xem thêm: PUBG Mobile Ông Trùm Của Làng Game Bắn Súng Sinh Tồn

Những thứ bạn cần nắm trong game Counter Strike Global Offensive là gì?

Dưới đây Jun88 sẽ giúp bạn hiểu rõ chi tiết qua những mục bạn cần biết khi tham gia chơi game nhé.

Các nhân vật 

Trong game Counter Strike Global Offensive, phe CT và phe T có hình tượng nhân vật khác nhau. Trong đó CT có 10 nhân vật thuộc các lực lượng đặc biệt nổi tiếng trên thế giới như FBI hay SWAT, SAS, Navy Seal và phe T thì ngược lại, phe này có tận 12 nhân vật thuộc các nhóm khủng bố đến từ Trung Đông, Nga.

nhung-thu-ban-can-nam-trong-game-counter-strike-global-offensive--nay-la-gì

Hệ thống vũ khí 

Về hệ thống vũ khí của Counter Strike Global Offensive về cơ bản vẫn giống như các phiên bản trước. Trong CSGO, vũ khí được chia thành các nhóm bao gồm Cận chiến, Súng lục, SMG, Súng trường, Hạng nặng và Lựu đạn. Ngoài ra, có một nhóm thiết bị khác được gọi là Equipment nghĩa là các công cụ kèm theo. 

Cụ thể hơn về các nhóm súng gồm:

  • Melee: vũ khí cận chiến, đây là dao. Đây là vũ khí mặc định luôn có mặt trong hầu hết mọi chế độ chơi của CS:GO.
  • Pistol: Dạng súng ngắn còn gọi là súng lục.
  • SMGs: Các loại tiểu liên có tốc độ bắn cao, gây sát thương cao khi ở tầm gần.
  • Rifle: Các loại súng trường với đặc điểm tốc độ bắn kém hơn SMG một chút nhưng lực sát thương ở mức trung bình tới cao và phạm vi gây sát thương cũng là xa nhất trong mọi nhóm súng. Đây là nhóm vũ khí được người chơi sử dụng ưa chuộng nhất trong CS:GO.
  • Heavy: là súng hạng nặng bao gồm các loại shotgun có sát thương cực cao khi ở tầm gần và các loại súng trung liên, nhiều đạn, bắn liên tục trong thời gian dài tầm xa hay gần đều được.
  • Grenades: Các loại bom mìn với chức năng khác nhau như bom nổ, bom lửa, bom khói, bom mù và decoy.
  • Equipment: Dụng cụ hỗ trợ gồm giáp thân, giáp đầu, súng bắn điện.

Nhìn chung, hệ thống vũ khí của CSGO ít nhiều có sự thay đổi so với các thế hệ trước, nhưng không đáng kể ngoại trừ việc loại bỏ một số vũ khí trong một số nhóm nhất định.

Các chế độ chơi của game Counter Strike Global Offensive

che-do-choi-cua-game-Counter-strike-global-offensive-min

Trong game Counter Strike Global Offensive có rất nhiều chế độ chơi tha hồ cho người mới chơi có thể trải nghiệm tựa game này.

Sau đây là hệ thống các chế độ chơi trong Counter Strike Global Offensive với cách chơi riêng biệt:

Wingman: Vẫn là chế độ xếp hạng, nhưng chỉ 2v2 và bản đồ bị giới hạn khu vực đặt bom. Bạn sẽ có thứ hạng riêng của Wingman và hệ thống xếp hạng giống như Competitive.

Casual: Tương tự như chế độ Competitive nhưng có một số điểm khác biệt như tổng số lượt, thời gian mỗi lượt, khả năng theo dõi người chơi khác khi họ chết, v.v. Chế độ này không có xếp hạng như Competitive. 

War Games: Đây là tên của một nhóm gồm nhiều chế độ chơi khác nhau như:

  • Arms Race
  • Demolition
  • Flying Scoutsman
  • Retakes

Danger Zone: là một chế độ chơi Battleground lấy cảm hứng từ PUBG. Cách chơi tương tự như PUBG, nhưng có nhiều điểm khác biệt dành riêng cho Counter Strike Global Offensive.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Jun88 muốn gửi đến bạn để giải đáp thắc mắc game Counter Strike Global OffensiveTop game Esport hot. Cùng đón chờ những bài viết tiếp theo của Jun88 nhé vì tại đây bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những tựa game siêu hay phù hợp với bạn. Chúc các bạn chơi game vui vẻ.

Xem thêm: The Forest Game Sinh Tồn Kinh Dị Dành Cho Người Ưa Mạo Hiểm

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com