logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Futsal Việt Nam vẫn rộng cửa vào tứ kết nếu thua Nhật Bản 3 bàn

Bình Chọn

Bản tin thể thao được quan tâm nhất ngày hôm nay- Cuộc chiến giữa Futsal Việt Nam và Futsal Nhật bản vào tối ngày 02/10/2022. Theo các chuyên gia bóng đá, Việt Nam vẫn rộng cửa vào tứ kết nếu để thua Nhật Bản 3 bàn trong trận đấu vào ngày 02/10 tới đây.

Futsal Việt Nam – Nhật Bản, trận đại chiến ngôi đầu bảng D Futsal Châu Á 2022

Qua 2 lượt trận gặp Hàn Quốc và Saudi Arabia, đội tuyển Futsal Việt Nam của chúng ta đang vững vàng ngôi đầu bảng với 6 điểm. Bàn thắng ấn định tỷ số 3 – 1 của Nguyễn Minh Trí trước khi trận đấu gặp Saudi Arabia kết thúc có ý nghĩa vô cùng quan trong. Bởi theo điều lệ của giải, nếu hai đội trở lên có số điểm bằng nhau trong cùng một bảng đấu, thành tích đối đầu giữa các đội sẽ được xét đến. 

Trong lượt đầu, Saudi Arabia thắng ngược Nhật Bản 2-1. Ở lượt 2, Việt Nam thắng Saudi Arabia 3-1, Việt Nam tạo ưu thế đối đầu lớn với Saudi Arabia nếu hai đội bằng điểm.

Sau 2 loạt đá, Futsal Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng B với 2 trận toàn thắng nhưng cũng chưa chắc suất đi tiếp. Cả Saudi Arabia và Nhật Bản đều lần lượt đứng sau với ba điểm, còn Hàn Quốc chưa có điểm nào và đã bị loại. Vì mỗi bảng chỉ chọn ra 2 đội mạnh nhất vào tứ kết nên việc Việt Nam được đi tiếp hay không vẫn còn phải chờ kết quả lượt cuối mới biết chắc được.

Việt Nam đứng nhất bảng D
Việt Nam đứng nhất bảng D

Trong lượt cuối cùng của vòng bảng diễn ra vào ngày 2/10, Hàn Quốc gặp Saudi Arabia lúc 15h, còn Việt Nam đối đầu Nhật Bản vào lúc 18 giờ theo giờ Hà Nội. Trường hợp Saudi Arabia không thắng Hàn Quốc, Việt Nam sẽ được đi tiếp trước khi đá trận cuối. Còn trường hợp Saudi Arabia thắng, Hàn Quốc, Việt Nam sẽ phải chờ kết quả trận cuối gặp Nhật Bản mới có thể định đoạt được số phận của mình như thế nào.

Futsal Việt Nam sẽ đứng nhất bảng D nếu hòa , thắng hoặc thua Nhật Bản với cách biệt một bàn. Nhưng chúng ta sẽ nhì bảng nếu để thua Nhật Bản cách biệt 2 hoặc 3 bàn. Và sẽ bị loại nếu để thua Nhật Bản 4 bàn trở lên trong trường hợp Saudi Arabia thắng Hàn Quốc.

HLV vô địch thế giới muốn đưa Việt Nam vào top 6 AFC
HLV vô địch thế giới muốn đưa Việt Nam vào top 6 AFC

Việc đứng nhất bảng D có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nó sẽ giúp cho Futsal Việt Nam tránh gặp Iran ở tứ kết. Đây là hạt giống số 1 với 12 lần vô địch trong 15 lần giải đấu được tổ chức và chưa từng bị loại trước bán kết. 

Iran đang ở bảng C trong giải đấu năm nay và nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng này. Vị trí á quân bảng C có thể thuộc về Indonesia. Nếu nhất bảng D, điều đó có nghĩa là nhiều khả năng Việt Nam gặp Indonesia ở tứ kết, đội bóng dễ đá hơn so với Iran rất nhiều.

Xác định 2 đại diện đầu tiên bước vào tứ kết Futsal châu Á 2022

VCK futsal châu Á 2022 chính thức diễn ra từ 27/9 đến 8/10 tại Kuwait có 16 đội tham dự chia thành 4 bảng đấu. Sau khi có trận ra quân đại thắng trước đội tuyển Hàn Quốc với tỷ số 5 – 1, Futsal Việt Nam tiếp tục hạ Saudi Arabia 3-1 nhờ công của Nguyễn Anh Duy, Châu Đoàn Phát và Minh Trí. 

Thành tích tốt nhất của Futsal Việt Nam tại giải đấu này là vị trí thứ tư năm 2016 tại Uzbekistan. Đội đang được HLV từng giúp Giustozzi vô địch World Cup dẫn dắt. Ông đang có những đối sách, chiến lược khá tốt để có thể đưa đội bóng tiến sâu hơn vào các vòng trong.

Uzbekistan và Iran chắc suất vào từ kết
Uzbekistan và Iran chắc suất vào từ kết

Tính tới ngày 01/10, chúng ta đã xác định được 2 cái tên chắc suất vào tứ kết của Futsal châu Á 2022 đó chính là Uzbekistan và Iran.

Đội tuyển Futsal Uzbekistan nằm ở bảng B và là đội đầu tiên có được vé vào tứ kết sau 2 trận thắng 8-0 trước Turkmenistan, 3-2 trước Tajikistan. Vì bảng này 3 đội còn lại là Tajikistan (3 điểm), Bahrain (1 điểm), Turkmenistan (1 điểm) nên Uzbekistan dù có thua trận cuối trước Bahrain cũng sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Đội tiếp theo có được tấm vé vào tứ kết chính là tuyển futsal Iran tại bảng C cũng với trường hợp tương tự như Uzbekistan. Iran đã giành chiến thắng Indonesia 5-0, thắng Đài Loan 10-1, đứng nhất bảng C với 6 điểm.

Vì Đài Loan hòa Lebanon nên bảng này Indonesia (3 điểm), Lebanon (1 điểm), Đài Loan (1 điểm) và vì thế Iran chắc chắn chiếc vé đi vào tứ kết với ngôi nhất bảng dù còn trận cuối chưa đấu với Lebanon. Tấm vé còn lại khả năng cao sẽ về tay của đội tuyển futsal Indonesia.

Trong khi đó ở bảng A, Kuwait (4 điểm), Thái Lan (4 điểm), Iraq (3 điểm) sẽ tranh 2 vé vào tứ kết với nhau. Tuyển futsal Thái Lan thuận lợi khi chạm trán Oman- đội đã hết cơ hội đi tiếp ( 0 điểm) ở trận cuối còn Iraq sẽ phải “tử chiến” với chủ nhà Kuwait mới có thể tiếp tục vào vòng trong.

Kết luận

Như vậy có thể thấy, giải bóng đá Futsal Châu Á 2022 đang có cục diện khó lường trong bảng đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Liệu rằng Futsal Việt Nam có đánh bại được đội tuyển được đánh giá rất cao là Nhật Bản để thẳng tiến vào tứ kết với ngôi đầu bảng D hay không, hãy cùng nhà cái Jun88 theo dõi trận đấu diễn ra vào lúc 18h ngày 02/10.

Xem Thêm: Bóng Đá Việt Nam Bước Tiến Lớn Của Thể Thao Việt Nam

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com