logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Chelsea 0-0 Brentford – Bốn Bài Học Rút Ra Từ Trận Hòa Này

Bình Chọn

Vừa qua, Chelsea chỉ có được một kết quả hòa không bàn thắng trước Brentford. Đáng chú ý, HLV Graham Potter đã thực hiện tới năm sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng trước Aston Villa. Cùng Jun88 điểm qua một số bài học từ trận đấu này ngay sau đây

Vị trí của người gác đền của Chelsea, Kepa

Thủ môn người Tây Ban Nha vẫn có cho mình được phong độ thi đấu ấn tượng của mình giống với những gì đã làm trong ngày thi đấu với Aston Villa trước đó. Trong thời gian thi đấu của hiệp 1, Kepa đã có hai lần xuất sắc cản phá những pha uy hiếp của Ivan Toney trong các tình huống tấn công nguy hiểm của Bầy Ong. Trong hiệp thi đấu thứ 2, Thủ thành người Tây Ban Nha đã có một hiệp thi đấu nhàn nhã hơn khi Chelsea chủ động đẩy cao đội hình.

Kepa đang dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau màn thể hiện gần đây
Kepa đang dần lấy lại niềm tin của người hâm mộ sau màn thể hiện gần đây

Đặc biệt, thủ môn 28 tuổi người Tây Ban Nha còn có nhiều đóng góp vai trò về chiến thuật trong lối chơi của Chelsea bên cạnh những pha cản phá xuất thần, nhất là khi The Blues đẩy cao đội hình tấn công. Kepa đã làm tốt nhiệm vụ bao quát ở khu vực phòng thủ, thủ môn này đã có những pha xử lý kịp thời để ngăn chặn từ xa các tình huống tấn công của đối thủ.

Hạn chế trong việc xoay tua đội hình của Chelsea

Conor Gallagher đã trở thành ngôi sao thứ ba của Chelsea trong nhiều tuần gần đây phải sớm rời sân một cách bất đắc dĩ. Cầu thủ của lò đào tạo Cobham đã tiếp nối Reece James và Wesley Fofana kéo dài danh sách những bệnh binh của The Blues và trong bối cảnh những giải pháp thay thế trong tuyến giữa của Graham Potter đang dần cạn kiệt. Hy vọng rằng những phát biểu sau trận của Potter là đúng khi khẳng định lý do mà tiền vệ Anh bị thay ra là vì bị ốm. Tuy nhiên, đây vẫn là một vấn đề vô cùng đáng lo ngại đối với Chelsea vào lúc này.

Cơn bão chấn thương lúc này đang ảnh hưởng tới việc xoay tua đội hình của Chelsea
Cơn bão chấn thương lúc này đang ảnh hưởng tới việc xoay tua đội hình của Chelsea

Với việc N’Golo Kante vắng mặt trong 4 tháng, còn Ruben Loftus-Cheek được sử dụng cho vị trí hậu vệ cánh phải, The Blues dường như đã tước đi cơ hội cho Kovacic nghỉ ngơi trong giai đoạn quan trọng của mùa giải. Phụ thuộc vào tình trạng của Gallagher, Jorginho, Kovacic và Loftus-Cheek có thể sẽ phải thực hiện những bài tập nặng hơn dự kiến​. Lúc này, nhiều người đang cho rằng Kovacic đã được giới thiệu ở phía tây London hơn là Denis Zakaria, cầu thủ vẫn đang chờ đợi cho màn ra mắt tại Chelsea.

Chelsea vẫn còn nhiều vấn đề phải xử lý

Người hâm mộ Chelsea vẫn thường xuyên phải trải qua những phút giây đầy lo lắng trong quãng thời gian cho cách nhập cuộc của đội bóng con cưng. Brentford đã thực sự làm chủ thế trận và đã có những bài kiểm tra cho khả năng phòng thủ của The Blues giống với cái cách Aston Villa trong ngày thi đấu diễn ra vào cuối tuần trước.

Đoàn quân của Potter đã có thế trận tốt với thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ và dồn ép Bầy Ong. Có những thời điểm dường như bàn thắng đã rất gần khi Pierre-Emerick Aubameyang, Carney Chukwuemeka, Raheem Sterling và Christian Pulisic đã có những cơ hội đáng kể. Tuy nhiên, đây không phải là cách đá thông thường cho thấy mong muốn có được chiến thắng của The Blues, mà đó đó là màn trình diễn cho thấy họ phải chiến đấu.

Hiện tại vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm đối với Graham Potter
Hiện tại vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm đối với Graham Potter

“Tôi thấy rằng đó là một lối chơi đầy xấu xí của cả một tập thể.” Potter phản ánh sau trận đấu với Aston Villa.

“Một ý tưởng chính cho việc để cho cả một tập thể giúp đỡ lẫn nhau và ở bên nhau. Nếu chúng ta phải đau khổ, chúng ta sẽ đau khổ. Chúng tôi có sự khiêm tốn và chúng tôi biết đôi khi đối thủ có thể làm tốt hơn chúng tôi, đây là một điều bình thường trong bóng đá. Nhưng bạn có thể thấy các cầu thủ đang chạy và có thể thấy các cầu thủ dùng cả cơ thể để ngăn chặn các cú sút. Đó là một phần quan trọng của trò chơi vì chúng tôi có một tập thể chất lượng.”

Bộ ba cầu thủ mới trở lại tại hàng thủ của Chelsea đã có màn trình diễn tốt khi đối diện với những đường tấn công của Brentford trong trận. Cesar Azpilicueta đã thực hiện một pha phối hợp ăn ý, trong khi Trevoh Chalobah kiềm tỏa tốt Ivan Toney và Kalidou Koulibaly luôn giữ vị trí của mình để thực hiện có những pha truy cản kịp thời. Với thủ lĩnh của hàng thủ, Thiago Silva, ngồi trên băng ghế dự bị, bộ ba kể trên của Chelsea có màn trình diễn tốt thông qua việc chăm chỉ tập luyện và tận dụng tốt khi có cơ hội ra sân thi đấu.

Chelsea thành công trong việc đào tạo Armando Broja

Nhiều người vẫn sẽ dồn sự quan tâm của mình việc tiền đạo trẻ này không thể bắt kịp đường chuyền của Mason Mount. Tuy nhiên, đã có rất nhiều điểm tích cực trong màn trình diễn vừa qua của Broja. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Broja luôn cho thấy khả năng tiềm ẩn của mình khi sát cánh cùng với Aubameyang hoặc Kai Havertz.

Bên cạnh khả năng luồn lách ra phía sau hàng thủ đối phương, Broja còn cho thấy sự tự tin khi cầm bóng và khả năng gây rối khi đã có rất nhiều lần làm khó Ben Mee của Brentford. Đó không phải là một ngày thi đấu hoàn hảo nhưng là một nỗ lực rất tốt trong màn ra mắt của cầu thủ trẻ này.

Trong khi cầu thủ 21 tuổi bị thay ra sớm trong giai đoạn thứ hai của trận đấu, có vẻ như tuyển thủ người Albania vẫn còn có thể có nhiều đóng góp cho Chelsea nếu như HLV chọn đúng thời điểm để sử dụng cầu thủ này. Potter đã có một đề xuất cho kế hoạch sử dụng Broja trong 60 phút thi đấu, nhưng nên lưu ý rằng ông đã hy vọng các tiền đạo có thể sử dụng tốt khoảng trống phía sau hàng thủ Brentford.

Armando Broja đang có được cho mình màn trình diễn tốt
Armando Broja đang có được cho mình màn trình diễn tốt

Thuyền trưởng của Chelsea nói:

“Bạn đã thấy hai hoặc ba tình huống xử lý tốt trong hiệp một, đó là những gì anh ấy muốn. Anh ấy có thể là kẻ đánh cắp không gian, nơi nếu có khoảng trống lớn phía sau, anh ấy đã cho mọi người thấy về khả năng đó. Khi Brentford dồn lên, và họ để lại khoảng trống, vì vậy Armando, chúng tôi cảm thấy mình có thể sử dụng anh ấy, và chúng tôi đã làm điều đó hai hoặc ba lần, nhưng có lẽ chúng tôi muốn làm điều đó nhiều hơn những gì chúng tôi đã làm.”

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com