logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Bên Trong Câu Chuyện Arsenal Vồ Hụt Ronaldo (Phần 1)

Bình Chọn

Ronaldo – Siêu sao Bồ Đào Nha, đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc tại Manchester United, Real Madrid và Juventus. Thế nhưng mọi thứ có thể đã hoàn toàn khác nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha ký hợp đồng với Arsenal vào năm 2003. Cùng Jun88 tìm hiểu đằng sau câu chuyện vồ hụt của đội bóng Arsenal vs Ronaldo ngay dưới đây

Ronaldo được săn đón khi còn trẻ

Khi Cristiano Ronaldo bước sang tuổi 18, anh ấy đã có cả thế giới dưới chân mình. Cầu thủ siêu tài năng này vừa kết thúc mùa giải đầu tiên tại Sporting Lisbon và được yêu cầu rất cao.

Cristiano Ronaldo khi còn trẻ
Cristiano Ronaldo khi còn trẻ

Cầu thủ chạy cánh lắt léo này khi đó sở hữu mái tóc đen gợn sóng với màu vàng nổi bật cùng đôi bông tai sáng bóng. Anh đã ghi 5 bàn và kiến tạo 4 lần sau 31 lần ra sân cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng chính phong cách hào hoa của anh mới thực sự lọt vào mắt xanh của các ông lớn châu Âu.

Gerard Houllier ở Liverpool là một người ngưỡng mộ. Joan Laporta cũng quan tâm không kém ở Barcelona. Ngay cả đại gia của Ý là Juventus cũng quan tâm.

Người ta nói rằng huyền thoại của Inter Milan, Sandro Mazzola, quá ngưỡng mộ siêu sao trẻ tuổi đến mức yêu cầu các ông chủ Inter ký hợp đồng với Ronaldo. Thế nhưng họ cảm thấy anh ấy “không đáng với ngần ấy tiền”.

Tất nhiên, Ronaldo cuối cùng đã chuyển đến Manchester United vào tháng 8 năm 2003 trong một hợp đồng trị giá 12,2 triệu bảng. Thời điểm đó chỉ cách vài ngày sau khi cầu thủ chạy cánh này ra sân cho Sporting gặp đội bóng của Sir Alex Ferguson trong trận giao hữu trước mùa giải. Tác động của Ronaldo lớn đến mức các thành viên của Man United đã mong muốn Ferguson và giám đốc điều hành Peter Kenyon ký hợp đồng với anh ấy chỉ vài giờ sau đó.

“ Cả chúng tôi và Ronaldo đã có rất nhiều thời gian để trò chuyện và đàm phán với nhau. Khi đó CR7 cũng được vô vàn ông lớn quan tâm đến.. Vì vậy chúng tôi phải nhanh chóng chiêu mộ để có được cậu ấy,” Ferguson cho biết vào thời điểm đó, theo 90Min. “Ronaldo có tài năng. Thật khó để kiềm chế sự sung sướng khi mua được Ronaldo. Phải nói sao nhỉ, mọi vị trí trên hàng công Ronaldo đều có thể góp mặt.”

Man Utd nhanh chóng chiêu mộ Cristiano Ronaldo 
Man Utd nhanh chóng chiêu mộ Cristiano Ronaldo 

Cristiano Ronaldo là cái tên được các cầu thủ MU nhắc đến nhiều nhất sau cuộc đụng độ với Sporting kết thúc. Trên máy bay trở về sau trận đấu, họ đã thúc giục tôi ký hợp đồng với cậu ấy – đó là cách họ đánh giá rất cao Ronaldo. “Cầu thủ trẻ này là một trong những người thú vị mà tôi từng gặp.”

Xem Thêm: Truyền Thông Nước Nhà Muốn Cristiano Ronaldo Thôi Đá Chính Ở ĐTQG

Arsenal từng quan tâm đến Ronaldo

Đánh giá của Ferguson tất nhiên là đúng. Tại Quỷ đỏ, cầu thủ chạy cánh sinh ra tại Madeira đã giành được ba chức vô địch Premier League, một Champions League, một FA Cup, hai League Cup, một Club World Cup và một Community Shield. Anh cũng đã giành được một số giải thưởng cá nhân trong thời gian đầu tiên của mình tại câu lạc bộ. Nó bao gồm Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA, Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Ronaldo luôn bùng nổ khi chơi cho Man Utd
Ronaldo luôn bùng nổ khi chơi cho Man Utd

Nhưng câu chuyện có thể rất khác. Cũng như Liverpool, Barcelona, ​​Juventus và Inter Milan bày tỏ sự quan tâm tới Ronaldo khi anh mới ở độ tuổi teen, Arsenal cũng gia nhập vào cuộc đua.

Pháo Thủ đã theo dõi cầu thủ người Bồ Đào Nha khi còn là một cầu thủ trẻ. Dường như họ còn sắp ký hợp đồng với cầu thủ 18 tuổi ở mùa hè năm 2003. Arsene Wenger rất quan tâm đến việc thực hiện một động thái, cũng như phó chủ tịch Arsenal trước đây là David Dein.

Dein nói với Sky Sports News: “Tôi đã liên hệ với trưởng bộ phận bên tuyển dụng để xin được đi xem trực tiếp trận bóng của cậu ấy đá cho U18 Bồ Đào Nha.”

“Cầu thủ trẻ đó là ai? Không cần nói nhiều. Đó là Cristiano Ronaldo. Ngày hôm sau, Manchester United đã đến và đánh bại chúng tôi. Những điều này xảy ra.”

Wenger khi đó vừa chứng kiến ​​đội bóng Arsenal của ông về nhì tại Premier League mùa giải 2002/03, kém Man United tới 5 điểm. HLV người Pháp muốn bổ sung thêm hỏa lực ở các khu vực tấn công để hỗ trợ cho Freddie Ljungberg, Robert Pires, Dennis Bergkamp và Thierry Henry.

Ronaldo được xác định là mục tiêu hàng đầu và Wenger quyết tâm có được cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha. Vị huấn luyện viên huyền thoại này thậm chí đã ăn trưa với Cristiano Ronaldo và mẹ của anh tại sân tập Arsenal.

Arsenal từng quan tâm CR7
Arsenal từng quan tâm CR7

Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian vào năm 2020, Wenger được hỏi ai là người mà ông hối hận nhất khi không ký hợp đồng nhất. Ông nhanh chóng giải thích: “Oof! Tôi sẽ nói rằng không có một cầu thủ nào hối hận nhất vì có đến 50 người! Mặt khác, có lẽ người gần nhất [với điều đó] là Cristiano Ronaldo khi anh ấy ký hợp đồng với Man United. Carlos Queiroz được làm trợ lý cho HLV sau cuộc thỏa thuận giữa chúng tôi và hai đội bóng Sporting và Man United. Họ đã hành động nhanh hơn chúng tôi và đưa Ronaldo về.

“Vậy là tôi đã được ăn trưa với mẹ vào cậu ấy tại sân tập sau khi, Cristiano Ronaldo đã khoác lên mình màu áo Arsenal! Đó là thỏa thuận ngầm. Nhưng thật đáng tiếc. Lịch sử của một câu lạc bộ lớn chứa đầy những cầu thủ vĩ đại bị bỏ lỡ! “

Xem tiếp >> Bên trong câu chuyện Arsenal vồ hụt Cristiano Ronaldo (Phần 2)

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com