logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Nhìn lại 10 thương vụ bán cầu thủ đáng chú ý nhất lịch sử Dortmund

Bình Chọn

Nhắc đến Borussia Dortmund, chắc hẳn người hâm mộ bóng đá luôn nhớ đến đội bóng này về việc “kinh doanh” cầu thủ đầy ấn tượng. Dortmund đã từng bán đi rất nhiều ngôi sao cho các ông lớn với giá rất cao. Hãy cùng Jun88 nhìn lại top 10 thương vụ này.

1. Tiền vệ Dortmund Ilkay Gundogan (27 triệu euro – Man City)

Nên nhớ rằng trong quá khứ, chỉ với 5 triệu euro Dortmund đã chiêu mộ được Ilkay Gundogan. Sau đó họ đã bán cho Man City với mức giá gấp tới 5 lần: 27 triệu euro. Thậm chí nhiều chuyên gia cho rằng nếu không dính nhiều chấn thương, Gundogan đã mang về cho Dortmund nhiều tiền hơn thế.

Tiền vệ người Đức Ilkay Gundogan
Tiền vệ người Đức Ilkay Gundogan

Trong giai đoạn đầu khoác áo Man City, tiền vệ người Đức không có chỗ đứng. Thế nhưng anh nhanh chóng trở thành quân bài quan trọng không thể thiếu với Man City từ mùa giải 2020/21.

2. Trung vệ Dortmund Abdou Diallo (32 triệu euro – PSG)

Vào năm 2019, Abdou Diallo chính thức chuyển đến PSG và có nhiều cơ hội thi đấu. Trong 2 mùa giải đầu tiên ở sân Công viên các Hoàng tử, cựu cầu thủ Dortmund có gần 50 trận ra sân thi đấu. Đáng nói rằng giờ anh không thể cạnh tranh với Marquinhos và Kimpembe. Có khi Diallo phải chơi hậu vệ biên.

3. Trung vệ Dortmund Mats Hummels (35 triệu euro – Bayern Munich)

Mats Hummels đã đem đến hành trình chuyển nhượng đầy thú vị tại Bundesliga. Đầu tiên vào năm 2009, Bayern Munich bán anh cho Dortmund với giá chỉ 4 triệu euro. 7 năm sau, anh trở lại đội bóng cũ Bayern với giá 35 triệu euro. Cuối cùng năm 2019, Hummels trở lại đội chủ sân Signal Iduna Park với giá 30,5 triệu euro.

4. Tiền vệ Dortmund Mario Gotze (37 triệu euro – Bayern Munich)

Ở mùa giải 2013/14, Mario Gotze chia tay Dortmund để chuyển sang khoác áo kình địch Bayern Munich. Khi đó anh được mệnh danh là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới. Đáng tiếc rằng tiền vệ người Đức không thể phát triển tài năng. Trong thời gian khoác áo Hùm Xám, anh không còn là chính mình. Có lẽ mức giá 37 triệu euro Bayern Munich bỏ ra đã bị hớ.

Tiền vệ người Đức Mario Gotze
Tiền vệ người Đức Mario Gotze

5. Tiền vệ Dortmund Henrikh Mkhitaryan (42 triệu euro – Man Utd)

Thêm một bản hợp đồng tiếp theo bị mua hớ là Henrikh Mkhitaryan. Thật vậy, với số tiền 42 triệu euro mà Man Utd bỏ ra, những gì Mkhitaryan để lại cho Quỷ Đỏ chỉ là sự thất vọng. Lý do là bởi anh không phù hợp với Ngoại hạng Anh. 

Sau 63 lần ra sân, tiền vệ người Armenia có vỏn vẹn 13 bàn thắng và 11 kiến tạo. Cuối cùng anh chuyển sang Arsenal trong thương vụ trao đổi Alexis Sanchez. Hiện tại anh đang khoác áo đội bóng của Serie A là AS Roma.

6. Tiền đạo Dortmund Erling Haaland (60 triệu euro – Man City)

Erling Haaland đã nhanh chóng nổi tiếng khi chơi thăng hoa ở Salzburg. Sau những sự cạnh tranh, Dortmund đã giành được chữ ký của tiền đạo trẻ người Na Uy. Khi đó mức giá họ bỏ ra chỉ là 20 triệu euro.

Tiền đạo người Na Uy Erling Haaland
Tiền đạo người Na Uy Erling Haaland

Trong màu áo đội bóng mới, Haaland tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Những bàn thắng liên tục xuất hiện ấn tượng. Nhờ đó Man City đã nhanh chóng liên hệ để mua anh về. 60 triệu euro là số tiền Man City bỏ ra, gấp 3 lần số tiền trước đó mà Dortmund trả cho Salzburg.

7. Tiền đạo Dortmund Pierre-Emerick Aubameyang (63,75 triệu euro – Arsenal)

Vào năm 28 tuổi, Pierre-Emerick Aubameyang chuyển sang khoác áo Arsenal. Anh nhanh chóng chứng minh tài năng của mình trong mùa 2017/18. Với 154 trận đấu cho Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang ghi được 90 bàn.

Tuy nhiên đến mùa 2020/21, anh sa sút phong độ thê thảm. Bởi vậy vào tháng 1/2022, anh chia tay Arsenal để chuyển đến Barcelona.

8. Tiền vệ Dortmund Christian Pulisic (64 triệu euro – Chelsea)

Pulisic đã rời nước Đức để gia nhập Chelsea ở mùa giải 2018/19. Số tiền mà The Blues bỏ ra để có thể chiêu mộ anh là 64 triệu euro. Cầu thủ này đã có những dấu ấn riêng nhưng không thể phát triển vượt bậc. Nguyên nhân lớn nhất chính là những chấn thương.

9. Tiền đạo Dortmund Jadon Sancho (85 triệu euro – Man Utd)

Phải mất đến 2 năm theo đuổi, Man Utd mới có thể thuyết phục Dortmund nhả người. Năm 2021, Sancho gia nhập sân Old Trafford với mức giá rất cao: 85 triệu euro. Thế nhưng ở những trận đấu đầu tiên, Sancho lại chơi thất vọng khi không đáp ứng được niềm tin người hâm mộ.

Tuy nhiên giờ đây anh đã cho thấy bộ mặt thi đấu hoàn toàn khác. Sancho sẽ còn chơi hay hơn ở mùa bóng này dưới bàn tay Erik Ten Hag.

10. Tiền đạo Dortmund Ousmane Dembele (135 triệu euro – Barcelona)

Trong lịch sử mua bán của Barca, có lẽ Dembele là món “hàng hớ” đáng quên và cũng là đắt nhất. Dù đã có đến 4 năm chơi tại Barca, Ousmane Dembele không thể tỏa sáng thường xuyên. Những khoảnh khắc ít ỏi là không đủ so với giá trị lên tới 135 triệu euro.

Tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele
Tiền đạo người Pháp Ousmane Dembele

Việc gặp nhiều chấn thương khiến cho tiền đạo người Pháp không thể phát triển sự nghiệp. Theo thống kê, anh có gần 2 năm phải ngồi ngoài để bình phục chấn thương.

Tuy nhiên ở mùa bóng năm nay, Dembele bắt đầu hồi sinh. Anh liên tục tỏa sáng dưới thời Xavi để đóng góp nhiều vào lối chơi của đội nhà.

 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com