logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Diego Maradona Trong Cuộc Kiểm Tra Doping Năm 1994 – Khoảnh Khắc WC

Bình Chọn

Trước kỳ khai mạc World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 11/2022, thì chúng ta hãy cùng Jun88 nhìn lại lịch sử của giải bóng đá lớn nhất thế giới này, nhìn lại những khoảnh khắc tốt, xấu và tuyệt vời của World Cup vẫn còn đọng lại trong ký ức của chúng ta. Và việc tiền vệ Diego Maradona dính doping là một trong những ký ức khó quên nhất của bóng đá thế giới

Công cuộc tìm kiếm những ngôi sao của Mỹ

Quyết định trao quyền đăng cai World Cup 1994 cho Hoa Kỳ – một quốc gia có truyền thống thờ ơ với môn “túc cầu” – đã khiến nhiều người tức giận, mặc dù giải đấu do Hoa Kỳ tổ chức cuối cùng đã tạo ra một số khoảnh khắc đáng chú ý, bao gồm một pha xoay người về phía Maradona.

Diego Maradona cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 1986
Diego Maradona cùng tuyển Argentina vô địch World Cup 1986

Cầu thủ 33 tuổi chỉ chơi 173 phút tại World Cup trước khi bị đuổi về nhà trong nỗi nhục nhã sau cuộc thử nghiệm doping thất bại, mặc dù tiền sử sử dụng ma túy bất hợp pháp của Maradona đã bị phủ mờ bởi những tin đồn, âm mưu và các thuyết âm mưu.

Các trận đấu dường như hiếm khi gây được sự chú ý và có tin đồn rằng FIFA đang tiếp cận Diego Maradona, người đã từ giã sự nghiệp bóng đá quốc tế, và đã đưa ra một lời đề nghị. hãy dụ El Pibe de Oro từ ghế ngoài vào sân.

Người ta tin rằng tên tuổi của Maradona vẫn đủ nổi bật trên khắp thế giới để khiến World Cup “phổ biến hơn” đối với khán giả Mỹ, và những lời đồn đại tương tự cho thấy FIFA sẵn sàng bỏ qua vấn đề ma túy của cựu binh nếu anh ta có thể trở lại kịp thời với Argentina.

Tiền sử sử dụng ma túy của Diego Maradona

Diego Maradona nổi tiếng với chứng nghiện cocain, và chứng nghiện cổ động viên diễu hành của ông được cho là bắt đầu từ năm 1983, không lâu sau khi ông đi từ Argentina đến Barcelona xa xôi.

Khi còn trẻ, Maradona rất nhớ nhà và cảm thấy cô đơn. Cầu thủ trẻ ấy đã chuyển sang dùng cocaine để thôi miên cho bản thân, và khi ký hợp đồng với Napoli vào năm 1984, anh ấy đã hoàn toàn bị sa vào thứ này.

Trong thời gian ở Naples, mối quan hệ của Maradona với mafia của thành phố, Camorra, không bao giờ ngừng, và những câu chuyện về gái mại dâm và sử dụng cocain là chuyện xảy ra thường ngày.

Trước đây Maradona đã từng sử dụng các chất cấm
Trước đây Maradona đã từng sử dụng các chất cấm

Vào khoảng thời gian diễn ra World Cup 1990 ở Ý, các vấn đề của Maradona bắt đầu vượt quá tầm kiểm soát, và ông có kết quả xét nghiệm dương tính với cocaine và bị cấm thi đấu 15 tháng sau một trận đấu ở mùa giải 1990/91.

Napoli cuối cùng đã gửi Maradona cho câu lạc bộ Tây Ban Nha Sevilla cho mượn, và mặc dù phong độ của anh ấy suy yếu, anh ấy đã không kiểm soát được cân nặng và cuối cùng trở lại Argentina với Newell’s Old Boys vào năm 1993 – sau khi chỉ còn 12 tháng nữa là World Cup bắt đầu tại Mỹ.

Thực tế là Maradona chỉ có 5 lần ra sân cho đội bóng của Newell trước World Cup 1994 khiến việc anh ấy được triệu tập và trở lại đội tuyển quốc gia Argentina càng bất ngờ hơn.

Diego Maradona trở lại đấu trường quốc tế

Argentina đã gặp khó khăn ở vòng bảng vòng loại Nam Mỹ của họ, bỏ lỡ vòng loại tự động cho World Cup 1994 sau khi họ bị Colombia đánh bại ở vị trí đầu bảng.

Họ kết thúc mùa giải với thất bại 5-0 trên sân nhà trước những người Colombia hung hãn.

Huấn luyện viên trưởng Alfio Basil cảm thấy như bị chèn ép, và lời kêu gọi của công chúng để giúp Maradona cuối cùng đã được đáp lại. Nhưng các cuộc đàm phán hậu trường của Diego Maradona với FIFA cũng là một yếu tố quan trọng.

Maradona đã dẫn dắt Argentina trong cả hai trận playoff với Australia, giúp đất nước của anh ấy giành chiến thắng quan trọng 2-1 và chiếm một vị trí trên chuyến bay tới Mỹ.

Tuy nhiên, sự trở lại bất ngờ này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Trận lượt về của vòng loại trực tiếp Argentina diễn ra vào tháng 11 và đến tháng 2/1994, Maradona lại nghỉ thi đấu, than thở rằng không thể đương đầu với áp lực và gánh nặng trước sự kỳ vọng của công chúng.

Maradona trả lời phỏng vấn báo chí về việc nghỉ thi đấu tại World Cup
Maradona trả lời phỏng vấn báo chí về việc nghỉ thi đấu tại World Cup

Đáp lại, truyền thông nước này đã đi loanh quanh tại nhà của anh trong hai ngày, để hỏi về quyết định của Maradona. Dù anh ấy đã dùng súng hơi bắn vào các phóng viên, nhưng ngôi sao này vẫn không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Những tin đồn mới xuất hiện cho thấy FIFA đang chuẩn bị miễn trừ cho tiền vệ này khỏi việc kiểm tra ma túy ở Mỹ vì họ rất muốn bổ sung tên tuổi lớn này vào đội hình, bất chấp việc anh ấy không muốn tham gia vào World Cup. Và cuối cùng, Maradona vẫn chiếm 1 cái tên trong danh sách thi đấu của Argentina năm 1994.

Diego Maradona đúng vị trí trung tâm tại World Cup 1994.

Đội hình Argentina bao gồm Gabriel Batistuta, Claudio Caniggia, Fernando Redondo và Abel Balbo, nhưng dễ hiểu là Diego Maradona là người nổi bật nhất.

Maradona một lần nữa được trao lại chiếc băng đội trưởng và đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng đầu tiên tuyệt đẹp của Argentina. 

Hai chiến thắng trong hai trận đấu đưa Argentina vào vòng tiếp theo và giống như đội bóng của anh, phong độ Diego Maradona đang được cải thiện dần.

Hình ảnh nữ y tá nắm tay Diego Maradona ra khỏi sân thi đấu
Hình ảnh nữ y tá nắm tay Diego Maradona ra khỏi sân thi đấu

Khi đang hừng hực khí thế trên sân, Maradona được một nữ y tế tiến đến, nắm lấy tay và được đưa đến khu vực thử ma túy trước sự bất ngờ của CĐV.

Và sau đó là một bức tường im lặng, trước kết quả xét nghiệm của cầu thủ này đã dương tính với chất cấm ephedrine.

Chỉ 1 ngày trước khi trận đấu cuối vòng bảng với Bulgaria diễn ra vào ngày 30/6, một thông báo “maradona đã vi phạm kiểm tra doping sau khi có kết quả dương tính trong nước tiểu của cầu thủ này”

Diego Maradona sau đó đã nói với Buenos Aires TV: “Đó là lỗi của tôi. Tôi đã làm điều đó. Đó là tôi.”

Mặc dù có rất nhiều sự đổ lỗi dẫn đến kết quả này như bác sỹ riêng của đội bóng, nước tăng lực Rip Fuel…thì kết quả chỉ có một là “Diego Maradona đã phải quay về Argentina ngay lập tức, đồng thời cũng là dấu chấm hết cho 17 năm sự nghiệp thi đấu quốc tế của anh ấy. 

>>Xem thêm: Sự kiện Pique giải nghệ

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com