logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại: Tự Hào Việt Nam

5/5 - (1 bình chọn)

Với việc là lần đầu tiên có mặt tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại nhận được rất nhiều sự quan tâm. Cùng điểm qua những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của bộ môn Esports này tại Sea Game vừa qua cùng Jun88.

Điểm qua các đội tuyển tham dự SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại

Để cạnh tranh cho chức HCV đầu tiên của kỳ đại hội Đông Nam Á bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, các quốc gia đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong 10 đội tuyển tham dự (trừ Indonesia) có 5 cái tên nổi bật được đánh giá là UCV cho chiếc HCV: Việt Nam, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore. Cùng điểm danh các tuyển thủ được các quốc gia lựa chọn đem đến kỳ Seagame lần này.

Việt Nam

  • Top – Đường trên: Trần Duy Sang – Kiaya
  • Jungle – Đi rừng: Đỗ Duy Khánh – Levi
  • Mid – Đường giữa: Đặng Thanh Phê – Kati
  • Adc – Đường dưới: Mai Hoàng Sơn – Sty1e, Võ Thanh Tùng – Divkid
  • Support – Hỗ trợ: Trần Đức Hiếu – Bie

Philippines

  • Top – Đường trên: Parzival
  • Jungle – Đi rừng: Revelate
  • Mid – Đường giữa: Calumnia
  • Adc – Đường dưới: Yjy
  • Support – Hỗ trợ: Cresho
SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại: Tự Hào Việt Nam
SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại: Tự Hào Việt Nam

Thái Lan

  • Top – Đường trên: Ghye17
  • Jungle – Đi rừng: Yaho
  • Mid – Đường giữa: SmaII
  • Adc – Đường dưới: Ybur
  • Support – Hỗ trợ: White Support

Singapore

  • Top – Đường trên: Blaire
  • Jungle – Đi rừng: CraliX
  • Mid – Đường giữa: Shera
  • Adc – Đường dưới: Blaze
  • Support – Hỗ trợ: Smerv

Malaysia

  • Top – Đường trên: Shiromine
  • Jungle – Đi rừng: QaspieL
  • Mid – Đường giữa: Kirino
  • Adc – Đường dưới: ClayX
  • Support – Hỗ trợ: Felia

Các đội tuyển khác

Bên cạnh những đội tuyển nổi bật đã được đề cập trước đó, các đối thủ khác đều được đánh giá sẽ là những chú ngựa ô không thể xem thường. Danh sách 5 anh hào còn lại góp mặt tại SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại bao gồm: Timor Leste, Brunei, Laos, Campuchia, Myanmar.

Hành trình đến với SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại của đội tuyển Việt Nam

Tại Việt Nam, các đội tuyển sẽ được quyền đăng ký để chọn ra 16 đội mạnh nhất bước vào vòng loại đầu tiên. Tại đây, các đội sẽ được chia ra làm 2 bảng đấu để thi đấu vòng tròn và sẽ loại ra 4 đội mỗi bảng dựa trên điểm số có được. 8 đội có điểm số tốt nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng 2. 

Tại vòng 2, 8 đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn và chỉ chọn ra 4 cái tên bước vào vòng bán kết. 4 đội tuyển xuất sắc nhất đã gọi tên: GAM Esports, Saigon Buffalo, SBTC Esports, Burt The Sky. 

Đến cuối cùng sau những ngày thi đấu khắc nghiệt, sự xuất sắc và bản lĩnh của tập thể GAM Esports đã giúp đội tuyển áo vàng đen giành được ngôi vị quán quân và đại diện Việt Nam tham gia thế vận hội ĐNA. Mặt khác, bại tướng của thầy trò Jackie Wind trong trận chung kết sẽ đại diện Việt Nam tham gia MSI do GAM cũng chính là nhà vô địch của VCSA trong cùng một mùa giải.

Kết quả thi đấu SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại 

Đúng với nhận định của rất nhiều người, đội tuyển Việt Nam với nòng cốt là GAM Esports đã hoàn toàn “out trình” toàn bộ giải đấu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn tại SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại vừa qua.

Giai đoạn vòng bảng

Tại bảng A đã diễn ra khá kịch tính khi Philippines bất ngờ để thua đội tuyển dưới cơ là Singapore tại lượt trận 2. Tuy vậy, với 3 thắng lợi ở 3 trận đấu còn lại, đội tuyển nghìn đảo đã ghi tên mình vào vòng bán kết cùng với Singapore. 

Với kết quả đồng 3-1, Singapore vs Philippines sẽ phải quyết đấu với nhau để cạnh tranh ngôi vị đầu bảng A.Trận đấu được diễn ra vô cùng cân kèo với thế trận hấp dẫn. Đến phút 29, Philippines vẽ nên một kịch bản vô cùng tuyệt vời khi giành thắng lợi trong giao tranh 4vs4 ở tình huống cố gắng câu kéo cho Soriano back door. Qua đó, xuất sắc giành lấy vị trí đầu bảng A chung cuộc.

Nếu bảng A được diễn ra tương đối cân bằng thì bảng B lại là một sự thống trị tuyệt đối khi đại diện Việt Nam dễ dàng dành lấy cả 4 chiến thắng sau 2 lượt trận trước Laos và Malaysia. Bước đến vòng bán kết, dù Indonesia đã vô cùng nỗ lực nhưng thực tế dù chỉ là chiến thắng trong 1 trận đấu cũng đã là quá khó với đội tuyển xứ vạn đảo. Việt Nam dễ dàng giành quyền vào chung kết sau khi thắng 3-0 tại BO5. 

Xem thêm: Chơi Liên Quân PC Mà Không Cần Dùng Phần Mềm Giả Lập

Chênh lệch đẳng cấp đêm chung kết

Cặp trận bán kết đầu tiên giữa Philippines vs Malaysia diễn ra tương đối hấp dẫn khi Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0 với sự xuất sắc của Clayx trong ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sự chênh lệch về mặt đẳng cấp sớm được Philippines thể hiện rõ khi thắng liên tục cả 3 trận đấu sau đó để bước vào đêm chung kết. 

Đối thủ của họ chính là đội tuyển Việt Nam khi ở cặp trận không lâu sau đó, các Chiến Binh Sao Vàng dễ dàng kết liễu đối thủ chỉ sau 3 ván đấu. Thậm chí đội tuyển chúng ta chỉ cần 16 phút để kết liễu Singapore ở ván thi đấu cuối cùng.

Một kịch bản tương tự được thể hiện trong đêm chung kết khi rõ ràng sự vượt trội đến từ Việt Nam là quá khó để san lấp. Philippines dù đã rất cố gắng nhưng game đấu tốt nhất của họ cũng chỉ có thể câu kéo đội tuyển Việt Nam bước đến phút thi đấu 20 mới có thể kết liễu đối thủ. 

Trận chung kết Sea Game 31 Liên Minh Huyền Thoại diễn ra chóng vánh
Trận chung kết SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại diễn ra chóng vánh

Chiếc huân chương vàng SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại lịch sử cho Việt Nam

Như vậy, HCV đầu tiên của SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại đã thuộc về đội tuyển Việt Nam khi đội tuyển của chúng ta đã vô địch mà không để thua bất kì game đấu nào. Ở cặp trận tranh hạng 3 trước đó ít lâu thì Singapore đã xuất sắc đánh bại Malaysia để giành lấy chiếc HCĐ. 

Có thể thấy, đội tuyển chúng ta đã trình diễn một bộ mặt hủy diệt thật sự so với các nước cùng khu vực tại bộ môn Sea Game 31 Liên Minh Huyền Thoại. Sau 40 phút chuẩn bị, lễ trao giải cũng đã diễn ra một cách hoành tráng, khép lại kỳ đầu tiên Liên Minh Huyền Thoại đến với Thế Vận Hội Đông Nam Á đầy cảm xúc.

Quý độc giả vừa được theo dõi lại toàn cảnh kỳ SeaGame 31 Liên Minh Huyền Thoại được diễn ra tại Việt Nam vừa qua được Jun88site.com tổng hợp. Hãy theo dõi chúng tôi để tiếp tục được cập nhật, đồng hành cùng các bản tin hấp dẫn sắp tới.

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com