logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

SOFM: Hành Trình Vĩ Đại Của Thần Rừng Việt Nam

5/5 - (2 bình chọn)

Đối với một số fan hâm mộ nhiệt thành tại Việt Nam, SOFM chính là cái tuyền thủ vĩ đại nhất lịch sử LOL nước nhà, vượt trên nhiều so với Levi. Tuy nhiên, nhận định đó vẫn tồn tại nhiều tranh cãi. Cùng Jun88 nhìn lại thành tựu của SOFM đạt được trong những năm tháng thi đấu đỉnh cao để kiểm chứng cho nhận định trên.

Tiểu sử về Lê Quang Duy, thần rừng vĩ đại của Lol Việt Nam

Tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại: SOFM là viết tắt của Style Of Me có tên đầy đủ là Lê Quang Duy hay còn được giới game thủ Việt gọi với biệt danh “Duy Cầu Giấy”. Ngay từ thuở mới debut thì Style Of Me đã nhanh chóng trở thành một cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu nước nhà bởi khả năng chơi game thiên phú cùng kĩ năng thượng thừa khi thi đấu. 

Không quá khi nói rằng Duy Cầu Giấy chính là một trong những tuyển thủ vĩ đại bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam tính đến thời điểm này. Một lần nữa cùng nhìn lại quá trình trưởng thành của cậu nhóc đã làm rung độ cả một nền Esport Việt Nam khi chỉ vừa lên 8 tuổi ngày ấy.

Cậu nhóc 15 tuổi với màn debut làm chấn động làng Esport Việt Nam

Không như bao thần đồng khác thường phải đạt đến độ tuổi 18 mới có thể chính thức trình làng thì SOFM đã bắt đầu sự nghiệp từ lúc chỉ là một cậu nhóc lớp 8. Khi ấy, Style Of Me đang chơi trong màu áo của Game TV và phải đối đầu với SA Jokers, đội tuyển Liên Minh mạnh nhất lúc bấy giờ.

SAJ thời điểm đó đang sở hữu một siêu đường trên hạng nặng mà sau này đã trở thành huyền thoại của làng LOL Việt Nam, QTV, chính là nỗi ám ảnh với rất nhiều đội tuyển đối đầu. Thế nhưng, kịch bản đã xảy ra hoàn toàn trái ngược. Trong một ngày ra mắt mà Duy Cầu Giấy đi top thì Quả Tạ Vàng của làng Esport Việt Nam đã có một trận đấu đang quên khi được Rengar của đối thủ cho ăn hành rất nhiều.

Điều làm rất đông người hâm mộ cảm thấy phấn khích chính là việc Style Of Me khi đó đã trình diễn một “trick” nhảy 2 lần với Rengar vô cùng ấn tượng. Với màn trình diễn siêu hạng như vậy, không quá bất ngờ khi cái tên Lê Quang Duy sớm được gọi vào đội tuyển thi đấu chuyên nghiệp của làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam.

SOFM: Hành Trình Vĩ Đại Của Thần Rừng Việt Nam
SOFM: Hành Trình Vĩ Đại Của Thần Rừng Việt Nam

Bộ đôi song sát cùng King Of War

Đội tuyển đã dang vòng tay chào đón SOFM trong những ngày đầu tiên chính là Louis, một trong những đội có sức hút bậc nhất thời điểm bấy giờ. Trong màu áo của FL, Style Of Me đã thi đấu rất xuất sắc và góp công không nhỏ vào hai chức vô địch Hành Trình Huyền Thoại và Đấu Trường Danh Vọng mùa 4.

Tuy nhiên sau đó, Duy Cầu Giấy sớm phải vướng vào những rắc rối bên lề vì vấn đề vi phạm tuổi tác khi thi đấu cho F. Louis. Điều đáng nói ở đây là thần đồng của Việt Nam cùng người đồng đội là Jack đã được FL đăng ký thi đấu từ đầu giải và chơi rất bình thường trước khi vòng play-off được diễn ra.

Sau một năm “vô ích”, Style Of Me đã nhanh chóng trở lại vào mùa giải 2015. Khi ấy, Style Of Me đã có một màn kết hợp vô cùng ăn ý với người chơi đường giữa xuất sắc nhất lúc bây giờ là Kow để tạo nên một bộ đôi song sát hoàn hảo của LOL Việt Nam.

Lúc này, đỉnh cao nhất của Duy Cầu Giấy đã được chàng thần đồng của Việt Nam thể hiện khi anh gần như out trình toàn bộ các tuyển thủ đi rừng khác tại VCS. Tuy thần thánh là vậy nhưng những danh hiệu dường như luôn lãng tránh tuyển thủ của Việt Nam khi lần lượt thất bại tại VCS hay trận playoff chung kết thế giới.

SOFM (bên trái) là một tuyển thủ đã nổi danh từ rất sớm
SOFM (bên trái) là một tuyển thủ đã nổi danh từ rất sớm

Bước phát triển vượt bậc thành thần rừng LPL

Nhận thấy tiềm năng vô cùng vượt bậc của thần rừng Việt Nam, Snake Esport đã dang rộng đôi tay để chào đón Style Of Me khi SAJ đã giải tán. Tuy vậy nhưng thuở ban đầu lại chẳng có mấy người có thể tin được rằng SOFM sẽ làm nên chuyện tại đấu trường quốc tế, nhất là khi đó còn là một LPL danh giá và khốc liệt.

Thế nhưng, màn trình diễn sau đó của tuyển thủ Việt Nam đã thuyết phục tất cả mọi ánh mắt của người xem. Chỉ trong vòng 1 năm, màn trình diễn kỹ năng thượng hạng của Duy Cầu Giấy đã mau chóng gây nên tiếng vang lớn tại đấu trường LPL.

Phong cách thi đấu đầy tự tin và hổ báo mang đậm dấu ấn VCS đã giúp cho Style Of Me ghi điểm lớn trong người hâm mộ xứ Trung. Thậm chí tại trận đấu đầu tiên trong màu áo Snake Esport, SOFM còn hủy diệt hoàn toàn Dade, người chơi đường giữa xuất sắc của Thế Giới thời điểm đó với một pha Graves gank cấp 2 bất ngờ.

Duy Cầu Giấy khép lại một mùa giải trong mơ cùng SS khi đi đến vòng loại khu vực giành vé đi Chung Kết Thế Giới. Tuy nhiên, với lịch thi đấu dài đặt khi phải thi đấu liên tục 2 trận BO5 liên tiếp trong cùng một ngày đã khiến cho Snake phải dừng chân khi thất bại 2-3 đầy đáng tiếc trước WE. 

Dẫu vậy thì màn ra mắt của Style Of Me vẫn rất là ấn tượng khi khép lại một năm 2016 hoàn hảo với giải thưởng tân binh xuất sắc nhất năm của LPL. Trong năm 2017 sau đó với một chính sách chuyển nhượng tồi tệ và khả năng thi đấu của những đồng đội không quá đỗi xuất sắc, SS cùng SOFM chỉ thường cán đích ở vị trí giữa BXH LPL.

Xem thêm: Levi – “Viên Ngọc Sáng” Của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam

SOFM với đỉnh cao chức á quân của CKTG

Nhắc đến thời kỳ đỉnh cao nhất của thần rừng Việt Nam, chắc chắn không thể bỏ qua kỳ Chung Kết Thế Giới năm 2020 cùng Suning. Bởi lẽ tại mảnh đất Thượng Hải năm ấy, SOFM đã chính thức trở thành tuyển thủ đầu tiên của Việt Nam tham dự giải đấu lớn nhất làng Liên Minh và thậm chí còn suýt chạm đến ngôi vị cao nhất.

Trong chiến tích vinh quang đó của hạt giống số 3 LPL 2022, Style Of Me chính là nhân tố quan trọng bậc nhất của đội tuyển. Duy Cầu Giấy đã có một kỳ thi đấu xuất sắc khi thể hiện lối chơi hổ báo xâm lăng vô cùng táo báo trước những vị thần rừng Thế Giới. 

Style Of Me xuất sắc giành được ngôi vị á quân CKTG 2020
Style Of Me xuất sắc giành được ngôi vị á quân CKTG 2020

SOFM liên tục có những màn trình diễn thượng hạng để lần lượt đưa Suning vượt khó trước những cửa tử trước mắt. Đỉnh cao nhất chắc chắn phải kể đến màn đè bẹp hoàn toàn siêu tuyển thủ Karsa tại cặp trận bán kết 1 giữa Suning vs Top Esport.

Tại cặp trận đó, Duy Cầu Giấy với những quân bài tủ như Leesin, Kindred, Shen, và Jarvan IV đã hoàn toàn tỏ ra trên cơ so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Dù cho câu chuyện cổ tích của những Sư Tử Vàng phải dừng lại khi phải đương đầu với một Danwon quá mạnh mẽ tại chung kết nhưng rõ ràng màn trình diễn của Style Of Me hoàn toàn thuyết phục mọi ánh nhìn từ những NHM khó tính nhất.

Qua bài viết trên về hành trình của SOFM có thể thấy “Duy Cầu Giấy” xứng đáng là tuyển thủ vĩ đại bậc nhất LOL Việt Nam với những vinh quang đã giành được. Tất nhiên những cuộc tranh cãi sẽ khó lòng mà kết thúc nhưng những gì Style Of Me đã làm được là hoàn toàn không thể phủ nhận. 

Vẫn còn rất nhiều bản tin hot hấp dẫn phía trước của Jun88site.com đang chờ đón. Hãy theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn tiếp theo.

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com