logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Gà Asil Đá Cựa Tròn – Chiến Kê Dũng Mãnh Bậc Nhất Hiện Nay

5/5 - (1 bình chọn)

Gà Asil đá cựa tròn là dòng gà luôn khiến phần lớn đông đảo sư kê mê mẩn. Chúng nổi danh nhờ khả năng chiến đấu dũng mãnh cùng với ngoại hình cực kỳ ấn tượng. Hầu hết tại các địa điểm chọi gà đều không thể thiếu vắng sự góp mặt của chúng. Hãy cùng Jun88 tìm hiểu thêm thông tin của dòng chiến kê này.

Nguồn gốc của dòng gà Asil đá cựa tròn

Giống gà Asil cựa tròn được du nhập đến châu Âu vào khoảng thời kỳ những năm 1750. Chúng được nhiều người đánh giá là dòng chiến kê thuộc hàng dũng mãnh nhất trên thế giới. Nổi danh ở các bang Andhra Pradesh và Tamil Nadu của đất nước Ấn Độ lẫn khu vực Punjab của Pakistan. Gà Asil vô cùng thông minh, đồng thời sở hữu cơ bắp mạnh mẽ. 

Vào năm 1981, dòng chiến kê này đã lọt vào tiêu chuẩn hoàn thiện của hiệp hội gia cầm Hoa Kỳ. Gà mái có thể rất hung dữ nhưng lại không nằm trong số những giống gà đẻ tốt, tuy nhiên đổi lại chúng giỏi trông con và làm mẹ cực kỳ xuất sắc. Chúng là loại gà chọi sở hữu cơ bắp chắc khỏe cùng khung xương nặng. 

Những chiến kê thuộc dòng này có sức chịu tải cao cũng như cực kỳ dũng cảm và được chú ý bởi sự ngoan cường của chúng. Điều đặc biệt là gà con thường tham chiến khi chúng chỉ mới được vài tuần tuổi. Đồng thời, những chú chiến kê trống trưởng thành sẽ có xu hướng chiến đấu cho đến chết. Đây chính là đặc điểm cho thấy đây là giống gà có tố chất trở thành một chiến kê dũng mãnh.

Giới thiệu về nguồn gốc của gà Asil đá cựa tròn
Giới thiệu về nguồn gốc của gà Asil đá cựa tròn

Các điểm nhận dạng gà Asil đá cựa tròn

Muốn dễ dàng nhận biết dòng gà Asil, chúng ta cần nắm rõ một số đặc điểm hình thể của chúng. Sau đây là cụ thể những cách để nhận dạng ra dòng chiến kê này.

Phần đầu của gà Asil đá cựa tròn

Những con gà Asil sẽ sở hữu phần đầu tròn cũng như rộng. Với điểm đặc trưng là mắt trắng và vị trí gò má hơi nhô cao. Thông thường, mồng gà của chúng sẽ là mồng trích hoặc mồng dâu. 

Một trong những đặc điểm điển hình giúp kê thủ có thể phân biệt được giống gà Asil dựa theo phần đầu đó chính là đoạn nối liền giữa đầu cũng như cổ bị thắt sọ. Không chỉ vậy, mặt của chúng thường có màu đỏ rực rỡ nên càng gia tăng sự dữ tợn lên. Đây là điểm khác biệt lớn nhưng đồng thời cũng tạo nên sự uy mãnh cho gà Asil đá cựa tròn, gây ấn tượng mạnh ngay từ lần nhìn đầu tiên. 

Nhận dạng gà Asil qua phần mỏ

Tùy thuộc vào từng dòng chiến kê mà mỏ của chúng sẽ có sự khác biệt nhất định. Chẳng hạn như đối với giống gà Asil Bắc Ấn mỏ của những chú gà này thường khá lớn tương tự như mỏ chim ưng, còn với gà Asil Nam Ấn thì phần mỏ của chúng sẽ mang hình dạng ngắn hơn và rộng như hình tam giác.

Phân biệt qua mắt của gà Asil

Phần mắt của gà Asil chủ yếu thường mang màu trắng, còn riêng với gà tơ thì có thể hơi phớt vàng. Tuy nhiên, nhìn chung khi trưởng thành chúng đều chuyển sang màu trắng mà chúng ta thường thấy. Phần gò lông màu cũng như gò má cao có nhiệm vụ bảo vệ khu vực mắt của chúng trong quá trình tham chiến với đối thủ.

Điểm đặc trưng ở chân gà Asil

Mỗi dòng chiến kê Asil sẽ có màu chân riêng biệt, có thể là trắng ngà, xám, đen hoặc xanh lục. Nhìn chung thì khác với phần thân mình lực lưỡng và to cao, ta sẽ nhận thấy chân của chúng trông khá ngắn so với tổng thể. Bên cạnh đó, những vảy ở chân sẽ sần sùi và hơi vênh lên một chút.

Những đặc điểm để dễ dàng nhận diện gà Asil đá cựa tròn
Những đặc điểm để dễ dàng nhận diện gà Asil đá cựa tròn

Dựa vào phần vai và lưng để nhận biết gà Asil

Gà Asil có lưng rộng và vững chãi cũng như hai bên cánh luôn áp sát vào phần thân mình. Đồng thời, vai lẫn lưng của chiến kê này thường nghiêng góc khoảng 45 độ trông vô cùng cân đối với cơ thể. Đây cũng được xem như một điểm khác biệt giữa chúng so với các giống gà chọi cựa tròn khác.

Trọng lượng tiêu chuẩn của các chiến kê Asil

Theo tiêu chuẩn do các chuyên gia đặt ra, những chú gà chiến Asil trống sẽ đạt trọng lượng vào khoảng 1,8 kg cho đến 2,7 kg còn ngược lại thì gà mái sẽ nhẹ hơn với 1,35kg tới 2,25 kg.

Xem thêm: Hé Lộ Kỹ Thuật Nuôi Gà Đá Cựa Sắt Mạnh Từ Các Kê Thủ Lâu Năm

Năng lực chiến đấu của gà Asil đá cựa tròn

Nhờ vào thân hình chắc khỏe, đồng thời cùng với bản chất vô cùng hung hăng khiến chúng là một trong những chiến kê đáng gờm nhất thời điểm hiện tại. Khả năng di chuyển linh hoạt và né đòn cực kỳ hiệu quả. Ngay từ hình thể đã nói lên sự uy mãnh nên đa số chiến kê đều yêu thích và lựa chọn giống gà Asil đá cựa tròn này. 

Về bản chất chúng vô cùng nổi danh với bản tính gan lỳ, cực kỳ khỏe mạnh cũng như có sức bền tốt. Trái ngược với phần cơ thể vạm vỡ, chúng rất nhanh nhẹn trong quá trình tham chiến với đối thủ. Linh hoạt di chuyển, khả năng né đòn cực kỳ tốt, nhạy bén và đồng thời cũng tung ra được những cú đá sấm sét. Nên có thể nói trong sới gà, Asil cựa tròn là đối tượng của rất nhiều vé cược, 

Đối với dòng chiến kê này thì cách thức nuôi và chăm sóc cũng không có gì quá khác biệt so với những giống gà lai khác. Chủ kê có thể sử dụng thức ăn bao gồm cám để tăng cường thể lực cũng bổ sung thêm vitamin, mồi hoặc rau xanh. Đồng thời, áp dụng các bài tập như vần đòn, vần hơi, chạy lồng, chạy bộ và chạy chuồng.

Độ nổi tiếng về khả năng chiến đấu của dòng chiến kê này không có gì để bàn cãi. Theo thống kê của những sư kê lão làng tại Việt Nam, họ đều cho rằng gà Asil tham chiến rất hay với đặc điểm có thể né đòn cực kỳ nhạy bén. Chúng được đánh giá là dòng gà chọi cựa tròn thuộc hạng A.

Đánh giá khả năng tham chiến của dòng gà Asil đá cựa tròn
Đánh giá khả năng tham chiến của dòng gà Asil đá cựa tròn

Các dòng gà Asil đá cựa tròn được lai tạo phổ biến nhất

Hiện nay, để tìm kiếm được dòng chiến kê Asil rặc cũng khá khó khăn. Bởi đa số chúng đã được những sư kê ở khu vực phía Nam lai tạo với các loài khác chẳng hạn như gà tre, gà Mỹ, gà nòi để lấy thu thấp được bản chất sung mãn, hiếu chiến của chúng. 

Từ đó, sản sinh ra các dòng gà Asil lai Mỹ, tre Asil, gà tre Asil lai Mỹ và rất nhiều giống gà khác nhau được lai tạo. Phụ thuộc theo nhu cầu và mong muốn của người chơi chọi gà, họ đã có những biến tấu và lai tạo với mục đích tìm ra thế hệ gà máu chiến bậc nhất. Sau đây là một số dòng gà Asil phổ biến đã được các sư kê lai tạo thành công.

  • Chiến kê Asil Bobby.
  • Loại gà Asil Cuban.
  • Giống gà Asil Thái Lan.
  • Dòng Asil Ấn Độ.
  • Gà Asil Mỹ phổ biến.
  • Gà tre Asil đã được lai Mỹ.
  • Gà chiến Asil Brazil.
  • Gà tre chiến Asil Bobby.
  • Giống gà tre Asil 1 máu.
  • Chiến kê Asil Hyderabad.
  • Chiến kê Asil Pakistan.
  • Dòng Asil Cobra.
  • Dòng Asil Đỏ.

Gà Asil lai so với gà Asil rặc có thể khác đi ít nhiều về đặc điểm để thích nghi với khí hậu, thổ nhưỡng từng vùng miền. Tuy nhiên, nếu xét về độ máu chiến thì cũng không hề kém cạnh gì nhau, cả hai dòng trên đều là chiến kê tại các sới gà quốc tế. 

Nhắc đến top các giống chiến kê dũng mãnh nhất hiện nay không thể nào bỏ qua gà Asil đá cựa tròn. Chúng luôn được đánh giá cao về mọi mặt từ hình thể cho đến sức mạnh. Gà Asil chắc chắn là dòng gà chọi tốt nhất bạn nên lựa chọn mỗi khi tham gia đặt cược. Theo dõi Jun88site.com để biết thêm nhiều kiến thức về các giống chiến kê phổ biến.

 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com