logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

6 Cách Sửa Lỗi Liên Minh Huyền Thoại Không Vào Được Game 

5/5 - (2 bình chọn)

Lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game khiến trải nghiệm giải trí của người chơi bị gián đoạn ít nhiều. Đây có lẽ là vấn đề quá phổ biến khi phần lớn game thủ nào cũng từng gặp phải. Ngay sau đây hãy cùng với Jun88 theo dõi những phương pháp để khắc phục triệt để tình trạng này.

Các dấu hiệu cho thấy máy tính không vào được game?

Tình trạng báo lỗi không vào được Garena Windows 10 sẽ đi kèm với một vài dấu hiệu nhất định chẳng hạn như thông báo về game đang được mở. Tuy nhiên, ứng dụng này không thấy xuất hiện trên thanh taskbar như thông thường.

Đồng thời, nhấn nút chơi nhưng game không khởi động lên được, đồng thời cũng không hề có thông báo gì về việc lỗi Windows 10 không mở được Liên Minh Huyền Thoại hoặc biểu tượng game LOL xuất hiện rồi lại biến mất ngay sau đó.

Dấu hiệu xuất hiện lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game
Dấu hiệu xuất hiện lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game

Nguyên nhân gây lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game

Một số nguyên nhân gây ra lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game có thể kể đến như sau.

  • Do game LOL có tình trạng chạy ẩn.
  • Do hệ thống máy chủ của Garena bị lag hoặc trở nên quá tải khi lượng người đăng nhập chơi cùng một lúc quá nhiều và đặc biệt là ở trong những dịp lễ lớn.
  • Vì mạng internet có vấn đề.
  • Lỗi tường lửa trên máy tính của người chơi.
  • Card đồ họa rời đã lâu không được cập nhật nên không thể đáp ứng được đồ họa của game Liên Minh Huyền Thoại.
  • Hệ điều hành của laptop có tình trạng lỗi hoặc đã quá cũ, trong khi game Garena LOL là phiên bản mới nhất sẽ dẫn đến việc xung đột với Windows 10.
  • Mắc phải lỗi trong quá trình cài đặt hoặc cập nhật phiên bản của game.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi PUBG Trên PC

Cách khắc phục lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game

Với mỗi nguyên nhân sẽ có những phương pháp khắc phục lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game khác nhau. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sửa hiệu quả, đơn giản nhất và rất dễ thực hiện ngay cả với những game thủ mới.

Khởi động lại máy khi gặp lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game

Nếu gặp vấn đề lỗi Windows 10 không mở được game LOL xảy ra do máy tính của mình thì người chơi có thể khởi động lại để những phần mềm cũng như dữ liệu được chạy lại. Hãy thực hiện như các bước sau đây, nhấn vào biểu tượng Windows => chọn Power => cuối cùng là chọn Restart.

Sửa lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game khi khởi động lại máy
Sửa lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game khi khởi động lại máy

Kiểm tra lại kết nối mạng

Lỗi mạng chính là một trong nhiều nguyên nhân gây nên sự cố không vào được game, bị lag hoặc đang trong quá trình chơi mà bị out ra ngoài. Để khắc phục tình trạng đường truyền internet kém và không ổn định thì cần thực hiện kiểm tra lại kết nối mạng.

Nghe có vẻ khá đơn giản tuy nhiên để biết được có phải lỗi do mạng của mình hay không thì game thủ cần sử dụng những phần mềm kiểm tra tốc độ mạng hoặc hãy thử mở một số trò chơi trực tuyến khác để xem kết nối có bình thường không.

Sửa lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game bằng tắt tường lửa 

Đôi khi tường lửa cũng là lý do ngăn chặn người chơi không vào được Garena LOL. Do đó, khi đăng nhập thì game thủ nên tạm thời tắt tường lửa theo hướng dẫn tắt thông qua Control Panel dưới đây.

  • Đầu tiên, hãy mở Control Panel => chọn Windows Defender Firewall.
  • Trong cửa sổ Windows Firewall người chơi nhấn vào mục “Turn Windows Firewall On or Off” để có thể thực hiện lựa chọn bật và tắt tường lửa theo tùy ý.
  • Nhấn vào hai ô tùy chọn Turn Off Windows Firewall (Not recommended) và cuối cùng chỉ cần nhấn OK là được.

Cập nhật hệ điều hành mới nhất của Windows

Nếu laptop của các game thủ vẫn đang sử dụng phiên bản Windows đời cũ thì có thể cân nhắc về việc cập nhật lên phiên bản mới hơn để khắc phục trường hợp này. Sau đây là hướng dẫn những bước vô cùng đơn giản để tiến hành cập nhật trên Windows 10.

  • Bước 1: Hãy mở thanh Menu và chọn mục Cài đặt.
  • Bước 2: Bấm chọn vào Update & Security.
  • Bước 3: Tiếp đến trong mục Windows Update người chơi click chọn vào Check for update.

Công việc game thủ phải làm tiếp theo là chờ đợi để Windows tải bản Update và tự động cài đặt vào máy tính cá nhân. Sau khi hoàn tất các công đoạn chỉ cần khởi động lại máy tính để hoàn thành cập nhật Windows 10.

Sửa lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game sau khi đổi DNS
Sửa lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game sau khi đổi DNS

Cập nhật Driver Card màn hình cho máy tính

Máy tính để có thể chơi được Liên Minh một cách mượt mà thì cần phải có GPU hay còn được gọi là card màn hình cùng các phần cứng khác có trong máy. Do đó, việc game thủ thường xuyên cập nhật driver cho chúng nhằm đảm bảo máy tính luôn sẵn sàng để chơi bất cứ lúc nào.

Tắt game đang chạy ngầm

Vô số game thủ có thể không mở được LOL vì có một số trò chơi khác nền đang chạy. Để khắc phục vấn đề này, hãy vô hiệu hóa ứng dụng đang chạy ngầm từ Trình quản lý tác vụ.

  • Nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + ESC để tiến hành mở cửa sổ Task Manager.
  • Ở phía trên cùng hãy click chọn tab Processes.
  • Chọn League of Legends (32 bit), sau đó nhấn “End task” và cuối cùng là thử mở lại game.

Thay đổi DNS của máy tính

Đổi DNS trên máy tính là việc thay đổi server DNS của khu vực người chơi thiết lập thay vì sử dụng DNS mà những nhà mạng cung cấp cấp. Từ đó đường truyền mạng sẽ trở nên ổn định hơn, hãy sửa lỗi theo cách như dưới đây.

  • Từ thanh tìm kiếm Windows => chọn mục Control Panel.
  • Sau khi Control Panel mở lên, ở phần View by => chọn Category => click vào View network status and tasks.
  • Cửa sổ Properties của kết nối mạng mà game thủ đang dùng, hãy chọn Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) và sau đó nhấn vào Properties.
  • Tiếp đến hãy đánh dấu vào trong ô Use the following DNS sever addresses và nhập các thông số => Preferred DNS Server: 8.8.8.8 => Alternate DNS Server: 8.8.4.4.
  • Cuối cùng là Apply => click OK để lưu lại DNS và sau đó khởi động lại máy tính.

Lỗi Liên Minh Huyền Thoại không vào được game chắc hẳn là vấn đề gây khó chịu với đa số game thủ. Bởi lẽ chúng gây ảnh hưởng tới trải nghiệm giải trí và vô tình làm mất đi chuỗi thăng hạng của người chơi nhưng vẫn có thể sửa lỗi theo các cách như trên. Theo dõi chuyên esport Jun88site.com để biết thêm nhiều thông tin cần thiết về dòng game LOL này.

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com