logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Top Kỹ Thuật Chọn Gà Đá Cựa Sắt Khuynh Đảo Các Sới Gà

5/5 - (1 bình chọn)

Kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt là bước quan trọng nhất nếu sư kê muốn dành được chiến thắng dễ dàng. Bên cạnh đó, mỗi đặc điểm trên cơ thể chiến kê đều phù hợp với một lối chơi nhất định. Để biết thêm chi tiết về cách lọc gà cũng như cách chọn lối chơi hiệu quả, mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Jun88.

Giới thiệu về bộ môn đá gà cựa sắt

Trước khi đi đến những kỹ thuật chọn gà đá cửa sắt, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem đây là bộ môn gì. Cụ thể, các trận chọi gà luôn rất hấp dẫn với các miếng đòn siêu hay, nhưng với mong muốn tăng thêm phần kịch tính cho đá chiến kê hình thức chơi cựa sắt đã ra đời. 

Các chú gà được huấn luyện để mang trên chân một miếng sắt được mài rất bén nhằm hạ gục đối thủ sau 1 cú đá. Chính vì sự khốc liệt như vậy các trận đá gà cựa sắt cũng có thời gian thi đấu rất nhanh chỉ từ 3 đến 5 phút.

Bên cạnh đó, các thế đòn trong loại hình chọi gà này cũng rất đặc biệt thường sẽ là các cú đá song phi hoặc đạp ngang. Ngoài ra, hiện nay còn có cách chơi đá gà cựa dao một biến thể của cựa sắt nhưng có sức sát phạt cao hơn rất nhiều.

Gà đá cựa sắt là bộ môn có tính sát phạt rất cao
Gà đá cựa sắt là bộ môn có tính sát phạt rất cao

Top kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt siêu hay

Để chọn được một chiến kê đá cựa sắt tốt bạn cần phải quát sát rất nhiều yếu tố khác nhau trên cơ thể của chúng. Dưới đây sẽ là kinh nghiệm và một vài đặc điểm của một chú gà đá tốt mà sư kê nên tham khảo.

Cách chọn chiến kê cựa sắt dựa trên sức vóc

Điều đầu tiên và ấn tượng nhất khi xem một chiến kê đó chính là tầm vóc của chúng. Đây cũng là kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt đầu tiên và quan trọng nhất dành cho các sư kê.

Cụ thể, một chiến kê có một thân hình vạm vỡ sẽ luôn được ưu tiên khi chọn lọc. Bên cạnh đó, màu lông đậm và đôi cánh dài to cũng là đặc điểm cần phải có ở một chú gà tốt. 

Ngoài ra, để biết chính xác về độ dày cơ cũng như lượng mỡ của gà bạn nên cân ký. Một chiến kê khỏe mạnh sẽ có trọng lượng nặng và đầm mình, các khối cơ của chúng sở hữu được phân bổ đều và hiện rõ ra bên ngoài.

Kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt dựa trên vảy chân 

Một yếu tố then chốt quyết định một chiến kê tốt đó chính là vảy chân. Tùy vào thể loại sư kê mong muốn theo đuổi mà hãy lựa chọn loại vảy phù hợp nhất. Đối với kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt bằng vảy bạn cần phải lưu ý một số điều sau.

  • Các loại vảy thích hợp để đá cựa sắt sẽ là vảy Án Thiên, Huyền Trâm, Phủ Địa và Ngũ Quỷ. Trong đó, vảy Án Thiên thường xuyên xuất hiện dưới chân của các chiến kê hiện nay.
  • Điều lưu ý thứ 2 chính là phải quan sát thật kỹ đường vân và màu sắc của chân gà. Nếu cần thiết hãy sờ vào để đánh giá chi tiết độ chân thật của vảy một chiến kê.

Kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt dựa trên tiếng gáy

Đối với những sư kê có kinh nghiệm lâu năm đôi khi chỉ cần một tiếng gáy họ sẽ biết đó có phải là chiến kê tốt hay không. Một chú gà đá cựa sắt tốt phải đáp ứng những điều sau đây về tiếng kêu.

  • Âm có tần số trung bình: Thời gian tiếng gáy diễn ra không dài không ngắn được gọi là âm trung. Những chiến kê này thường giỏi cả việc phòng thủ cũng như tấn công, tuy nhiên sự bền bỉ của chúng thường không có.
  • Âm minh đoản: Đây là những tiếng gáy kéo dài và thường rất to. Các chiến kê sở hữu đặc điểm đó thường lầm lì và dạn dĩ trong từng cú đá.
  • Song âm: Một tiếng gáy dài cùng với một tiếng rít ở cuối sẽ xuất hiện ở một chiến kê quý hiếm. Đây có thể được gọi là thần kê không chỉ thích hợp đối với bộ môn cựa sắt mà dù đá chân trần chúng cũng rất mạnh mẽ và đẳng cấp.
Kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt dựa vào tiếng gáy
Kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt dựa vào tiếng gáy

Kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt thông qua những đặc điểm khác

Ngoài những kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt dựa và vảy, tiếng kêu và vóc dáng một số đặc điểm khác cũng quan trọng không kém. Cụ thể, một chiến kê mạnh mẽ sẽ có một ánh mắt kiên định và rất hiếm khi chớp mắt.

Bên cạnh đó, dáng ngủ của một chú gà đá cựa sắt tốt sẽ thẳng đứng và không bao giờ chúc đầu xuống đất. Đặc biệt hơn đối với dáng ngủ Tử Vị (không đổi so với lúc tỉnh) sẽ xuất hiện ở một chân gà quý hiếm.

Ngoài ra, những đặc điểm khác như độ rộng của ức và vòng đùi của chiến kê cũng nên được lưu tâm. Tóm lại, nếu sư kê muốn có được một công cụ bách chiến bách thắng bạn phải quan sát tất cả chi tiết có trên người của một chú gà.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Cá Cược Đá Gà Online Cho Tân Thủ

Trên đây là top kỹ thuật chọn gà đá cựa sắt làm khuynh đảo các sới gà được Jun88site.com tổng hợp. Vẫn còn rất nhiều kinh nghiệm hay và thú vị của nhiều bộ môn cá độ khác nhau được chúng tôi gửi đến quý độc giả trong những bài viết tiếp theo, rất mong sự ủng hộ và theo dõi đến từ các bạn.

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com