logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Cuộc Đua Vô Địch La Liga Sớm Ngã Ngũ Sau Trận El Clasico

5/5 - (1 bình chọn)

Giải VĐQG Tây Ban Nha là một trong 4 giải đấu lớn nhất Châu Âu vậy nên cuộc đua vô địch La Liga cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu. Mặc dù mùa giải vẫn còn khá dài, thế nhưng hành trình đến ngôi vô địch đang dẫn ngã ngũ. Cùng Jun88 đi tìm hiểu chi tiết điều gì đang diễn ra ở giải đấu này.

Cuộc đua vô địch La Liga sau vòng 26

Cuộc đua vô địch La Liga 3 mùa giải gần nhất chứng kiến sự thống trị của những đội bóng thành Madrid, song hành với đó là sự xuống dốc trầm trọng về mặt phong độ của ông lớn Barcelona. Tuy nhiên, mọi diễn biến đang dần thay đổi ở mùa giải năm nay với sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng xứ Catalan.

Mùa giải đã đi qua được 26 vòng đấu, Barcelona vẫn đang là đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng La Liga. Thầy trò Xavi có được 68 điểm sau 26 trận đã đấu với thành tích dành được tới 22 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ phải nhận có 2 thất bại.

Đội xếp thứ 2 lúc này đang là Real Madrid với chỉ 56 điểm có được, kém đại kình địch của mình tới 12 điểm. Cách biệt đang là rất lớn và Kền Kền Trắng đang thất thế hoàn toàn trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải này.

Những đội còn lại trong top 4 lần lượt là Atletico Madrid với 48 điểm và Real Sociedad với 45 điểm. Xem ra cơ hội vô địch của 2 cái tên này chỉ còn nằm trên lý thuyết khi cơ hội để họ lên ngôi gần như là không thể.

Cuộc đua vô địch La Liga thời điểm hiện tại
Cuộc đua vô địch La Liga thời điểm hiện tại

Kết quả của trận El Clasico

Vòng 26 vừa qua chứng kiến trận El Clasico lượt về và cũng được coi là trận chung kết cho cuộc đua vô địch La Liga. Trận đấu đã kết thúc với thắng lợi 2-1 dành cho đội chủ nhà Barcelona.

Lợi thế sân nhà đã được các cầu thủ Barcelona cụ thể hóa bằng một thế trận đôi công sòng phẳng trước đại kình địch của mình. Thầy trò Xavi cầm bóng nhỉnh hơn với 54%, có được 17 pha dứt điểm, so với chỉ 11 của Kền Kền Trắng.

Ở trận này, Real Madrid là đội mở tỉ số trước với pha phản lưới nhà của hậu vệ Ronald Araújo. Nhưng Barcelona đã có lời đáp trả mạnh mẽ bằng 2 bàn thắng ở cuối 2 hiệp đấu để lội ngược dòng thắng với cách biệt tối thiểu.

Trận El Clasico lượt về vừa mang ý nghĩa danh dự giữa 2 đội bóng kình địch, vừa là trận cầu có tính chất 6 điểm, có thể quyết định đến chức vô địch vào cuối mùa. Barcelona là đội hưởng niềm vui sau cùng và đây cũng đã là trận thắng thứ 3 liên tiếp của họ trước chính Kền Kền Trắng.

Kết quả trận El Clasico vòng 26 La Liga
Kết quả trận El Clasico vòng 26 La Liga

Barcelona đang nắm lợi thế lớn cho chức vô địch

Sau trận El Clasico vòng 26 vừa qua, Barcelona đã chính thức nới rộng cách biệt với Real Madrid lên thành 12 điểm. Theo đánh giá của Jun88 thì đội bóng xứ Catalan xem ra đã đặt một tay vào chức vô địch La Liga lần thứ 27 trong lịch sử đội bóng trong bối cảnh mùa giải chỉ còn lại có 12 vòng đấu nữa.

Với cách rất lớn so với đội bám đuổi hiện tại, Barcelona chỉ cần thắng tối đa 9/12 trận đấu còn lại để chắc chắn vô địch. Hành trình lên ngôi của thầy trò Xavi xem như đã rộng mở khi mà họ không phải đụng độ thêm với đại kình địch Real Madrid.

Barcelona ở mùa giải này cũng đã cải thiện rất tốt những điểm yếu nơi hàng thủ với sự góp mặt của hàng loạt tân binh chất lượng như Jules Koundé hay Andreas Christensen. Là đội bóng thủng lưới ít nhất giải với chỉ 9 bàn thua sau 26 trận, đây là điểm tựa cực lớn cho cuộc đua vô địch của thầy trò Xavi.

Thời điểm hiện tại, Barcelona cũng đang có lực lượng vô cùng ổn định khi chỉ có 2 ca chấn thương được ghi nhận của Ousmane Dembélé và Pedri. Từ giờ đến cuối mùa giải, đội chủ sân Camp Nou sẽ dồn toàn lực cho giải quốc nội, trong đó cuộc đua vô địch La Liga sẽ là trọng điểm.

Rõ ràng chức vô địch La Liga thời điểm hiện tại có ý nghĩa cực kì lớn với đội bóng xứ Catalan. Barcelona đang trên con đường phục hưng, lấy lại vị thế của mình dưới thời HLV Xavi nên danh hiệu đối với họ sẽ là nguồn động lực cực kì to lớn về mặt tinh thần.

Xem thêm: [HOT] Kết Quả Bốc Thăm Vòng Tứ Kết Cup C1 Mùa Giải 2022/23

cuộc đua vô địch La Liga
Lợi thế lớn cho Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga

Cơ hội cho những cái tên còn lại

Rõ ràng rất khó để có cái tên nào có thể chen chân vào cuộc đua vô địch La Liga. Chưa nghĩ đến việc chờ đợi Barcelona sảy chân, việc những cái tên còn lại có thể duy trì chuỗi phong độ cao ở giai đoạn nước rút cũng đã là thử thách vô cùng lớn.

Real Madrid là cái tên có cơ hội cao nhất để cạnh tranh với đại kình địch. Thế nhưng Kền Kền Trắng đang bị bỏ cách một đoạn khá xa, chưa kể đến việc họ vẫn còn dành sự quan tâm cho đấu trường UEFA Champions League.

Ngoài ra, những cái tên như Atletico Madrid hay Real Sociedad chỉ có một câu chuyện cổ tích mới giúp họ có thể tạo nên bất ngờ trong cuộc đua vô địch La Liga. Mục tiêu giữ lại vị trí trong top 4 sẽ là khả thi hơn với những cái tên này.

Trên đây là chi tiết cuộc đua vô địch La Liga sau vòng 26. Chuyên mục Thể thao Jun88site.com sẽ đồng hành cùng các bet thủ với những trận cầu đỉnh cao trong phần còn lại của mùa giải. 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com