logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Những Thông Tin Hữu Ích Xoay Quanh Loại Vảy Gà Ngũ Quỷ Hiếm 

5/5 - (5 bình chọn)

Vảy gà ngũ quỷ là một loại vảy hiếm cho nên rất ít chiến kê sở hữu được chúng. Theo nhiều người đánh giá, những chú gà mang đặc điểm này thường có khả năng chiến đấu bất bại. Chính vì vậy, có vô số dân chơi lão luyện luôn săn đón dòng gà này ở mọi mặt trận. Cùng Jun88 khám phá thực hư về loại vảy độc đáo này ngay sau đây.

Giới thiệu đôi nét về loại vảy gà ngũ quỷ

Vảy gà ngũ quỷ chính là một loại đặc biệt được cấu tạo bởi 5 chiếc vảy liền nhau theo dạng hàng thẳng. Đồng thời, những vảy này giống nhau cả về kích thước lẫn hình dạng. Chúng thường nằm ở vị trí giữa chân của chiến kê cũng như là điểm giao nhau giữa hàng nội và hàng ngoại. 

Do đó, các dân chơi có thể dễ dàng nhận biết được. Bên cạnh đó, vảy gà ngũ quỷ cùng là một đặc tính tương đối hiếm của những chú chiến kê. Đây chính là loại chỉ xuất hiện ngẫu nhiên mà không có bất cứ ai có thể chủ động lai tạo hoặc tìm kiếm. 

Trên thực tế, rất nhiều sư kê có nhiều năm kinh nghiệm trong giới đã khẳng định những chiến kê sở hữu loại vảy lạ này đá rất hay. Do đó, chúng luôn được nhiều người đánh giá cao và mong muốn sở hữu.

Trên thị trường hiện nay có vô số cơ sở chăm sóc và kinh doanh chiến kê. Nhiều cao thủ đã phải tìm kiếm rất nhiều nơi để có thể sở hữu được loại gà có sở hữu vảy hiếm này. Chính vì thế, mà giá cả của thần kê này được đẩy lên rất cao so với mặt bằng chung.

Giới thiệu đôi nét về vảy gà ngũ quỷ siêu độc đáo
Giới thiệu đôi nét về vảy gà ngũ quỷ siêu độc đáo

Loại vảy ngũ quỷ này có thực sự quý hiếm hay không?

Để có thể tìm được cá thể có 2 cho đến 3 vảy đồng dạng theo phương đường thẳng đã khó nói chi lại đến tận 5 vảy như vậy. Thông thường, tỷ lệ xuất hiện của chúng là rất thấp khi chỉ có vài phần trăm cho đến dưới 2 – 3%. Do đó, phải trong hàng nghìn và chục nghìn chú gà thì mới xuất hiện được một cá thể gà có đặc điểm độc đáo như vậy. 

Chính vì thế, chúng xứng đáng được đánh giá là một trong những loại vảy quý hiếm thuộc hàng top. Đó chính là lý do vì sao có người dành cả đời để nuôi gà mà vẫn chưa được tận mắt nhìn thấy loại chiến kê mang vảy gà ngũ quỷ dù chỉ một lần duy nhất. 

Nếu như không có sự xuất hiện của khoa học kỹ thuật tạo ra các trang mạng xã hội. Thì có lẽ những chú chiến kê độc đáo này vẫn mãi là gà trong truyền thuyết phải mất rất nhiều năm mới thấy một lần.

Vảy gà ngũ quỷ được nhận xét là một trong loại vảy hiếm có khó tìm
Vảy gà ngũ quỷ được nhận xét là một trong loại vảy hiếm có khó tìm

Chiến kê sở hữu loại vảy hiếm này liệu có đá hay?

Theo nhiều người trong giới cho rằng, những chú chiến kê sở hữu hệ thống vảy gà ngũ quỷ đặc biệt này thường là gà khá hung dữ và rất khó thuần phục. Tuy nhiên, một khi đã thuần được thì sức công phá vô cùng ghê gớm. Chúng có thể nhanh chóng hạ gục đối phương bất cứ lúc nào chỉ với vài đòn. 

Dù chúng không có lối đá quá đặc sắc nhưng hoàn toàn có thể hạ đối thủ triệt để chỉ trong tích tắc. Nếu được lựa chọn giữa chiến kê thi đấu bình thường nhưng có thể nhanh chóng hạ gục đối phương một bất ngờ. Với một con gà đá gà cựa dao hay và đẹp nhưng lại không có đòn độc thì mọi người sẽ chọn bên nào. 

Cái hay của cá thể sở hữu vảy gà ngũ quỷ là có thể đòn đá không hay, thiếu mãn nhãn. Tuy nhiên, chúng biết cách hạ gục đối thủ và mang lại chiến thắng trọn vẹn cho chủ nhân của mình. Đó là đích đến của bất cứ người nào nuôi gà hiện nay muốn hướng tới. Cũng tương tự bóng đá, có thể đội bạn đá không đẹp nhưng lại giành chiến thắng tuyệt đối. 

Còn nếu có đá đẹp đến mức nào đi chăng nữa thì vẫn thua và nhận về kết quả trắng tay. Ngoài ra, cũng tùy cách chăm sóc và huấn luyện của chủ nhân mà gà có sức khỏe đạt chuẩn hay không. 

Nếu được chăm sóc kỹ càng thì chúng sẽ vừa mạnh, đá hay lại có đòn độc. Thật sự đây sẽ là một nỗi khiếp sợ đáng gờm của mọi đối thủ khi tham gia thi đấu.

Xem thêm: Tất Tần Tật Về Sản Phẩm Đá Gà Tại Jun88 Vô Cùng Hấp Dẫn

Vảy gà ngũ quỷ mặc dù không có lối đá ấn tượng nhưng lại sở hữu đòn độc 
Vảy gà ngũ quỷ mặc dù không có lối đá ấn tượng nhưng lại sở hữu đòn độc

Vì sao những chú gà có vảy quý lại được săn đón với giá cao?

Bất cứ ai cũng biết những cá thể có vảy gà ngũ quỷ đều rất hiếm, nhưng ngoài việc đó thì nhiều người lại săn lùng chúng vì những lý do khác nhau. Hãy cùng điểm qua những giải đáp sau để hiểu rõ hơn vì sao các chú gà này lại có giá cao ngất ngưỡng đến như thế.

Vảy gà ngũ quỷ chính là đặc điểm của linh kê, thần kê

Những cá thể sở hữu loại vảy gà ngũ quỷ thường được cho là những con gà tài năng. Chúng có thể hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng và hiểm ác bằng các đòn đánh của mình. 

Chính vì điều đó, mà bất cứ ai cũng muốn tìm mua chúng để đem đi đá độ. Những chiến kê này sẽ mang lại rất nhiều tiền tài bằng các cách khác nhau và việc đá gà chỉ là một trong số đó.

Sở hữu đòn độc, đòn cáo có thể đem đi đá độ

Trong những cuốn sách kinh kê đã ghi lại rằng, các chiến kê chọi có vảy gà ngũ quỷ thường sở hữu đòn cáo. Những tuyệt chiêu này không thể sử dụng liên tục được mà còn  phải dựa vào tùy lúc. 

Tuy nhiên, một khi đã sử dụng thì chắc chắn đối thủ sẽ phải chạy trốn kêu quang quác hoặc gục ngã ngay tại sàn đầu. Có vô vàn trường hợp chiến kê đang cửa dưới chấp nhưng chỉ với một đòn độc sẽ lấy lại thế trận dễ dàng.

Những cá thể có vảy này được săn lùng để nhân giống

Dù không có lối đánh hay đi chăng nữa, thì những cá thể sở hữu loại vảy gà ngũ quỷ đặc biệt này vẫn có thể đem đi nhân giống. Với mục đích truyền lại giống tốt cho con cháu ở thế hệ sau này. Chính vì như thế chúng được bán với giá cao hơn rất nhiều so với các chủng loại bình thường. 

Sư kê rất thích sưu tầm những dòng gà có đặc điểm này

Đối với những người nuôi gà chọi vì đam mê, mà không phải kinh doanh, mua bán hay đá độ gì. Thì việc sở hữu những chú gà có vảy gà ngũ quỷ thực sự là quá đủ để thỏa mãn. 

Với họ, không còn gì vui sướng hơn khi có trong tay các loại chiến kê độc đáo như vậy. Đôi khi thú vui không chỉ nằm ở việc chiến thắng mà sở hữu những cá thể đặc biệt quý hiếm, có một không hai trong giới.

Vảy gà ngũ quỷ được săn lùng trên mọi mặt trận nhờ vào sự quý hiếm
Vảy gà ngũ quỷ được săn lùng trên mọi mặt trận nhờ vào sự quý hiếm

Gà sở hữu vảy ngũ quỷ có thực sự bất bại như lời đồn?

Như đã nói ở trên những chú gà sở hữu vảy gà ngũ quỷ thường có lối đá mạnh mẽ, sẵn sàng hạ gục mọi đối thủ trên sàn đấu. Mặc dù không thể đánh giá là bất bại nhưng tỷ lệ chiến thắng của những thần kê này là đặc biệt cao. 

Do đó, nếu được huấn luyện kỹ lưỡng thì chúng sẽ là các cá thể mà bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng khi giao đấu. Tuy nhiên, điều quan trọng mà những sư kê cần lưu ý đó chính là mặc dù loại gà này có cơ thể mạnh mẽ. Nhưng trong quá trình nuôi dưỡng thì phải huấn luyện chúng thường xuyên hơn. 

Bên cạnh đó, mỗi chiến kê đều phải sở hữu những phương pháp huấn luyện khác nhau tùy theo đặc tính của từng dòng. Không có bất cứ một loại vảy đặc biệt nào có thể bất bại hay chiến thắng 100%. 

Thậm chí, ngay cả những đòn độc cũng có cách khắc chế. Khi đã gặp phải những đối thủ khắc tinh thì cho dù là chiến kê sở hữu vảy gà ngũ quỷ cũng có thể bất lợi. Chính vì vậy, chủ kê cần phải lưu ý khi chơi cũng như đừng quá chủ quan. Bên cạnh đó, hãy giúp chiến kê tập luyện thật tốt bằng cách quản lý chế độ ăn uống. 

Đồng thời, tập luyện nhiều vần theo hồ hơn cho chúng. Bởi lẽ, việc này sẽ giúp thần kê sở hữu vảy gà ngũ quỷ sẽ càng thêm mạnh mẽ và đảm bảo phần thắng hơn bao giờ hết.

Những cách tập vần cho gà phổ biến nhất hiện nay

Không chỉ tại nước Việt Nam ta, mà những cách tập này còn được những nước khác như Campuchia, Lào, Thái Lan hoặc Philippines cũng áp dụng thường xuyên. Phương pháp này sẽ giúp cho những chiến kê sở hữu vảy gà ngũ quỷ tăng cười cơ bắp và tăng cường kỹ thuật thi đấu.

Vần hơi

Cách vần này an toàn cho chúng khi không bị thương bởi mỏ, cựa hoặc các vết cào cấu khác. Đồng thời, gà sẽ được tiến hành bịt cựa và mỏ khi tập luyện. Cách này giúp chúng không bị trống hơi, tác động mạnh tới hệ hô hấp, tuần hoàn và hệ thống cơ. Phù hợp đối với những chú gà tơ hoặc gà mới ốm tập luyện cơ bản.

Cường độ tập vần hơi từ 3 tới 5 hồ và mỗi hồ từ 12 cho đến 15 phút, nghỉ ngơi 5 – 10 phút tùy ý. Mật độ có thể diễn ra từ 3 – 6 ngày, thì tập vần hơi một lần là tốt nhất. Sau đó, là các quãng thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

Vần đòn

Đây chính là hình thức vần sử dụng các đòn lối như một trận đánh thông thường. Trong một số trường hợp, người nuôi thường bịt mỏ hoặc cựa để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến chiến kê. Đa phần, những trận vần đòn sẽ có đòn nặng nên khả năng việc chúng bị chảy máu là rất dễ xảy ra. 

Cường độ tập tùy theo ý chủ nhân, có thể từ 1 – 3 hồ hoặc nhiều hơn. Thời gian nghỉ của cách này thường nhiều hơn bởi lẽ đòn tập nặng hơn. Khoảng 7 cho đến 10 ngày là có thể vần đòn lại một lần.

Vần bằng tay

Những cách tập vần giúp chiến kê có vảy gà ngũ quỷ thêm mạnh mẽ hơn
Những cách tập vần giúp chiến kê có vảy gà ngũ quỷ thêm mạnh mẽ hơn

Đối với cách này thì chủ nhân sẽ trực tiếp vần gà bằng những động tác xoa bóp hoặc bay nhảy. Mục đích chính của việc này là giúp tăng khối cơ và giảm thiểu chất độc hại tồn tại trong cơ. Có thể bóp hoặc mát xa cho chúng kết hợp với bài tập bay hoặc nhảy khi tung gà lên xuống. Do an toàn không ảnh hưởng tới gà nên có thể tập hàng ngày.

Vảy gà ngũ quỷ dù là loại hiếm và chiến kê sở hữu đặc điểm này có khả năng chiến thắng cao. Tuy nhiên, chủ kê đừng chủ quan vì trên thực tế không có loại vảy nào bất bại 100%. Hãy kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện vần giúp chúng càng thêm mạnh mẽ. Đăng ký theo dõi chuyên mục Đá Gà để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích tại Jun88site.com.

 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com