logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Tiểu Sử Lionel Messi – Tương Lai Sau Khi Kết Thúc Mùa Giải

5/5 - (1 bình chọn)

Lionel Messi vẫn thể hiện được rất nhiều những tố chất của một siêu sao bóng đá. Tuy nhiên không phải lúc nào cầu thủ này cũng làm “vừa lòng” bộ phận những cổ động viên tại Paris trong màu áo đội bóng chủ quản. Trong trường hợp xấu nhất khi mối lương duyên này đứt đoạn, anh sẽ đi đâu. Cùng Jun88 tìm hiểu nhé? 

Lionel Messi – cầu thủ của lịch sử FIFA World Cup 

Thời gian nếu được tính từ khi cầu thủ sinh năm 1987 thi đấu chuyên nghiệp năm 2004, Messi chỉ có 2 mùa bóng 2013/14 và 2019/20 không cùng tập thể đội bóng giành được danh hiệu. Tuy nhiên ở mùa 2019/20 đầy khó khăn và thử thách, cầu thủ này vẫn đoạt danh hiệu Giày vàng của La Liga (danh hiệu Pichichi).

Nói về danh hiệu tập thể, Messi cũng không hề thua kém bất cứ cá nhân nào. Từng có thời điểm Messi được đem ra so sánh danh hiệu với chiều dài lịch sử của một đội bóng. Tại màu áo Đội tuyển Argentina, kỳ World Cup 2022 đánh dấu một mốc son chói lọi trong sự nghiệp đầy rực rỡ của số 10.  

Tại các kỳ World Cup, Messi trở thành cầu thủ duy nhất của lịch sử bóng đá thế giới hai lần nhận được danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất của FIFA. Dù trong trận chung kết 8 năm về trước, Đức đã đánh bại Messi cùng các đồng đội sau 120 phút bóng lăn. 

Cầu thủ của lịch sử FIFA World Cup - Lionel Messi
Cầu thủ của lịch sử FIFA World Cup – Lionel Messi

Lionel Messi – Người đi xây dựng các kỷ lục khó tin 

Messi sau World Cup 2022 được đánh giá là 1 cầu thủ có sự nghiệp thi đấu “viên mãn” nhất. Anh xô đổ mọi kỷ lục được lập ra trước đó bởi các tiền bối và có lẽ rất lâu nữa mới xuất hiện một đôi chân ma thuật đến vậy. 

Kỷ lục khó lặp lại ở cấp CLB

Messi chắc chắn là một trong những cầu thủ được vinh danh nhiều nhất tại các giải đấu hàng đầu Châu Âu và bóng đá thế giới. Lionel Messi theo thống kê hiện tại đã sở hữu 42 danh hiệu lớn nhỏ cấp câu lạc bộ trong 2 màu áo Barcelona và Paris Saint Germain. 

Tiền bối của Messi nhưng thi đấu cùng nhau 1 khoảng thời gian rất dài là Dani Alves là cầu thủ có số danh hiệu nhiều hơn Messi. Tuy nhiên khi sự nghiệp Dani Alves chắc chắn đã đi đến hồi kết thì Messi vẫn chơi bóng đỉnh cao tại Ligue 1. Mùa này PSG vẫn là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Họ đang cho các đội bóng bám đuổi “hít khói” trên bảng xếp hạng.

Rõ ràng việc nâng cao kỷ lục về danh hiệu cùng CLB thủ đô Paris chỉ là vấn đề thời gian của cầu thủ Argentina. Tại Pháp, Lionel Messi có thêm 2 danh hiệu kể từ khi gia nhập là chức vô địch Ligue 1 mùa trước và Trophee des Champions.

Messi sau khi chia tay CLB đã nâng tầm và gắn bó từ nhỏ, anh cũng sở hữu tới 35 danh hiệu lớn nhỏ. Đây là kỷ lục của một cầu thủ ở cấp CLB của đội bóng xứ Catalan. Tổng số danh hiệu này gồm 10 chức vô địch La Liga, 8 chức vô địch Siêu cúp TBN, 7 lần đoạt HCV Copa del Rey cùng 4 chiếc cúp Tai voi Champions League.

Kỷ lục danh hiệu cùng Barcelona được Messi xác lập
Kỷ lục danh hiệu cùng Barcelona được Messi xác lập

Kỷ lục trong màu áo đội tuyển quê hương Argentina

Sự nghiệp Lionel Messi tại màu áo đội tuyển quốc gia là một đoá hoa nở muộn. Sau thất bại nghiệt ngã tại chung kết World Cup 2014 tại Brazil, Messi từng nói lời tạm biệt ĐTQG. Tuy nhiên chiến dịch Copa America 2021 đã gọi tên Messi cùng các đồng đội sau 28 năm chờ đợi. 

Messi tại World Cup 2022 mới thực sự là đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ này với kết thúc như một thước phim lịch sử. Argentina dù để thua trận đầu ra quân nhưng Messi và các đồng đội đã được trọn khi giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu còn lại của kỳ World Cup. 

Như vậy, vỏn vẹn trong 1 năm, Messi và ĐTQG Argentina đã có tới 2 danh hiệu. Một danh hiệu vô địch Cúp Liên lục địa Final Lisima và World Cup.

Xem thêm: Kylian Mbappe – Sự Trưởng Thành Của Hoàng Tử Nước Pháp

Câu chuyện về tương lai và sự nghiệp Lionel Messi

Messi có thể ưu tiên ở lại PSG thêm 1 mùa bóng
Messi có thể ưu tiên ở lại PSG thêm 1 mùa bóng

Việc Lionel Messi luôn thể hiện được đẳng cấp ở cấp CLB không có nghĩa anh chắc chắn ở lại Paris. Dù đã bước sang tuổi 35+, cầu thủ này vẫn là mục tiêu của rất nhiều những đội bóng, đặc biệt là các đội bóng ở các giải đấu có ít sự cạnh tranh.

Theo truyền thông Pháp, hiện Messi có 3 lựa chọn về tương lai sự nghiệp có thể xảy ra. Phương án khả thi nhất, anh ở lại PSG trong ít nhất 1 năm nữa để cùng đội bóng Paris chinh phục chiếc Cúp Tai voi đầu tiên trong lịch sử CLB.  

Một phương án “khó xảy ra” nhất trong 3 ngã rẽ là trở lại Barcelona để tiếp tục cùng BHL CLB này khởi động kế hoạch phục hưng CLB và sẽ làm công việc của một HLV sau vài mùa giải cống hiến.

Một khả năng không hề thấp nếu quan hệ của Messi và các fan hâm mộ cùng BLĐ đội bóng nhà giàu nước Pháp không thuận buồm xuôi gió đó là đầu quân cho đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ MLS. Nếu thi đấu ở giải đấu này, nghiễm nhiên Messi vẫn là tâm điểm chú ý của bóng đá thế giới, thu nhập không hề thấp và cường độ chơi bóng sẽ được giảm đi khá nhiều.

Như vậy, Lionel Messi hiện vẫn đang tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới cùng PSG dù mùa giải năm nay không quá thành công.  Theo chuyên mục tiểu sử cầu thủ của Jun88site.com, tương lai của anh nhiều khả năng sẽ được sáng tỏ hơn sau khi Ligue 1 mùa 2022/23 kết thúc.

 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com