logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

De Bruyne – Tiền Vệ Xuất Sắc Nhất Của Đội Tuyển Quốc Gia Bỉ

5/5 - (2 bình chọn)

De Bruyne là cái tên không còn xa lạ gì với người hâm mộ đội tuyển Manchester City và đội bóng quốc gia Bỉ. Anh hiện đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh (EPL) cho CLB nổi tiếng Manchester City. Trong bài viết này, hãy cùng Jun88 tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của tiền vệ này nhé.

Tiểu sử của cầu thủ người Bỉ Kevin De Bruyne

Tiểu sử của cầu thủ người Bỉ Kevin De Bruyne
Tiểu sử của cầu thủ người Bỉ Kevin De Bruyne

Tên đầy đủ của cầu thủ Bruyne chính là Kevin De Bruyne. Anh được sinh ra tại Bỉ, ngày 28 tháng 6 năm 1991. Hiện tại, cầu thủ này đang đá ở vị trí tiền vệ cho CLB Manchester City tại giải vô địch Premier League và là đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Bỉ.

Anh được người hâm mộ trên toàn thế giới biết đến và cực kỳ ngưỡng mộ nhờ tài năng cùng với kỹ thuật chơi bóng đỉnh cao về khả năng chuyền bóng, tạt bóng và sút bóng. Theo giới chuyên gia đánh giá, Bruyne là 1 cầu thủ bóng đá toàn diện sở hữu lối chơi bóng cực kỳ thông minh và đa năng.

Chủ yếu, anh thường đá ở vị trí tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công lệch phải cho đội bóng Manchester City. Ngoài ra, trong một số trường hợp đặc biệt, anh còn có thể chơi ở vị trí tiền đạo thứ hai hay tiền vệ cánh.

Thậm chí, cầu thủ này còn được HLV tin tưởng  giao cho vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu hoặc box-to-box. Không những thế, anh ấy còn được các chuyên gia bóng đá hàng đầu thế giới đánh giá là cầu thủ có phong cách chơi cực kỳ hiện đại và hoàn hảo.

Phong độ đá trên sân cỏ luôn được duy trì ổn định, đôi khi có những màn bứt phá khiến người hâm mộ không khỏi thích thú. Ở anh hội tụ rất nhiều yếu tố của một thiên tài chơi bóng bẩm sinh.

Có thể kể đến như kỹ thuật, kỹ năng, tư duy, tốc độ, tầm nhìn, khả năng di bóng và tạt bóng siêu đỉnh. Ngoài ra, phạm vi chuyền bóng cũng rất rộng cùng với những cú sút ra chuẩn không cần chỉnh bằng cả hai chân.

Xem thêm : Tiền Vệ Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại Luka Modric

Tìm hiểu sự nghiệp chơi bóng của cầu thủ De Bruyne

Thông tin về sự nghiệp chơi bóng của Bruyne được rất đông người hâm mộ quan tâm. Vậy thì hãy theo dõi ngay dưới đây nhé. 

Sự nghiệp của De Bruyne cùng CLB

Sự nghiệp của De Bruyne cùng CLB
Sự nghiệp của De Bruyne cùng CLB

Sự nghiệp chơi bóng của anh chàng này bắt đầu nổi tiếng cùng đội tuyển Genk, từ 2008-2012. Năm 2008, anh được được đôn lên là thành viên và có trận ra mắt đầu tiên với chiến thắng 3-0 dành cho Genk trước Charleroi. 

Tại mùa giải 2010 – 2011, anh đã thi đấu rất tốt và lọt vào danh sách các cầu thủ có công ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng của mình. De Bruyne nhận được giải thưởng Jupiler Pro League cùng CLB Genk.

Thành tích của anh là ghi được 5 bàn thắng và 16 pha kiến ​​tạo cho đồng đội. Mùa giải tiếp theo, anh tiếp tục ghi điểm trong lòng người hâm mộ khi mang về 8 bàn thắng sau 28 lần ra sân.

Năm 2012, anh gia nhập đội Chelsea và đồng hành cùng đội bóng này đến năm 2014. Hợp đồng của anh kéo dài tới 5.5 năm, trị giá 7 triệu bảng cùng với câu lạc bộ Anh.

Ngay sau đó, anh đã có trận ra mắt đầu tiên dưới màu áo của Chelsea với chiến thắng 4-2  trước đội bóng Seattle Sounder. Trong khoảng thời gian đó, anh còn được cho mượn đá tại CLB Werder Bremen, từ năm 2012 đến 2013.

Tuy chỉ là cầu thủ cho mượn nhưng anh cũng đã thi đấu hết mình và luôn không ngừng nỗ lực mang về chiến thắng cho Bremen. Điều này giúp anh luôn giữ vững phong độ cho đội bóng của mình.

HLV của Chelsea là José Mourinho nhận xét anh rất tốt và mong muốn anh sẽ là một phần của CLB trong tương lai. Năm 2013, anh quay lại Chelsea và tiếp tục khi không ít bàn thắng dù bị chấn thương ở đầu gối trong trận giao hữu với Malaysia XI.

Sau đó, anh chuyển sang đá cho Wolfsburg trong 1 năm với mức phí 18 triệu bảng Anh. De Bruyne đã ghi rất nhiều bàn thắng như 3-1 trước Hannover 96, 4-1 trước FC Numberg, 3-1 trước Hamburger SV. 

Từ 2015 đến nay, cầu thủ này toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng Manchester City. Anh đã ký kết với CLB Manchester trị giá lên đến 55 triệu euro.

Trận ra mắt đầu tiên, anh đã mang về được bàn thắng đầu tiên vào lưới West ham United. Sau đó, đóng góp công rất lớn khi đưa MU vào bán kết UEFA Champions League.

Sự nghiệp của Kevin De Bruyne trên trường quốc tế

Sự nghiệp của Kevin De Bruyne trên trường quốc tế
Sự nghiệp của Kevin De Bruyne trên trường quốc tế

Đối với sự nghiệp quốc tế, hiện anh đang là thành viên của đội tuyển quốc gia Bỉ. De Bruyne đã từng là thành viên của các đội U-18, U-19 và U-21 của đội tuyển Bỉ.

Bruyne đã ghi 4 bàn giúp cho quỷ đỏ đủ điều kiện tham dự những giải đấu lớn và thường xuyên có mặt trong đội tuyển tại chiến dịch vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới 2014. 

Ngoài ra, anh còn thi đấu tại vòng loại giải vô địch thế giới World Cup 2014 và 2016. Năm 2018, anh tiếp tục đại diện cho Bỉ tham gia giải Euro 2018 và World Cup. Năm đó, anh và đồng đội đã cùng đánh bại đội tuyển Anh và xếp thứ ba toàn giải.

Kevin De Bruyne và cuộc sống đời tư

Kevin De Bruyne và cuộc sống đời tư
Kevin De Bruyne và cuộc sống đời tư

Theo tìm hiểu, cha của Bruyne là một doanh nhân rất tài giỏi. Dựa vào kỹ năng đàm phán tuyệt vời, anh đã được cha của mình tìm kiếm cho công việc có mức lương cực kỳ cao. 

Mẹ của anh được sinh ra ở Burundi nhưng lại đến từ Vương quốc Anh. Năm 18 tuổi, mẹ anh sinh ra anh và cùng chồng kinh doanh chuỗi cửa hàng của gia đình.

Trong những trận đấu mà anh tham gia, mẹ của anh đều xuất hiện để cổ vũ. Nếu quan sát, bạn sẽ thấy Bruyne thường chạy lại chỗ mẹ của anh sau khi trận đấu kết thúc để khoe thành tích.

Năm 2017, Bruyne thông báo kết hôn cùng Michèle Lacroix. Họ bắt đầu quen nhau và hẹn hò vào năm 2014. Hiện tại, họ đã có 3 người con.

8 sự thật thú vị về cầu thủ De Bruyne có thể bạn chưa biết

Ngoài những thông tin về sự nghiệp bóng đá, anh chàng cầu thủ này còn có rất nhiều điều thú vị mà có thể người hâm mộ chưa biết. Cùng Jun88 khám phá ngay sau đây nhé. 

De Bruyne chọn khoác áo ĐT Bỉ thay vì ĐT Anh

De Bruyne chọn khoác áo ĐT Bỉ thay vì ĐT Anh
De Bruyne chọn khoác áo ĐT Bỉ thay vì ĐT Anh

Mẹ của Bruyne là người Anh gốc và sinh sống tại vùng Earling, Tây London. Do đó, theo lý thuyết thì chân sút bóng số 1 của Man City vẫn có đủ điều kiện gia nhập đội tuyển quốc gia Anh.

Năm 2011, De Bruyne đã từng được liên đoàn bóng đá Anh gửi lời mời tham gia đội tuyển U21 Anh. Tuy nhiên, anh đã quyết định từ chối lời mời này.

Mẹ của anh sau khi biết tin đã vô cùng tức giận. Bởi bà cho rằng được khoác áo Tam Sư là một trong những vinh dự của rất nhiều cầu thủ. 

Do cãi nhau với mẹ nên Bruyne đã ra ở riêng 2 tuần vì không đồng tình với quan điểm của mẹ. Cuối cùng thì mẹ anh đã phải xuống nước và đồng ý cho anh gia nhập ĐT Bỉ.

Bruyne chưa học hết cấp 3

Nhìn mặt hiền lành của Bruyne, chắc hẳn ai cũng phải bất ngờ khi nghe tin anh đã từng đúp học 2 lần năm lớp 4. Lên cấp 3, anh cũng chỉ học đến hết lớp 10.

Từ bé, anh đã tỏ ra không thích học hành mà chỉ đam mê trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh bị bố mẹ mình phản đối vì không muốn con mình sau này sẽ khổ. 

Để thuyết phục gia đình, Bruyne đã bỏ học cả một kỳ học năm lớp 4. Bố mẹ anh quyết định cho anh vào trại giáo dưỡng để rèn luyện. Tại đây, anh tiếp tục trốn học và ép bố mẹ phải đồng ý đam mê của mình.

Bruyne thông thạo tận 4 thứ tiếng

Mặc dù chưa tốt nghiệp cấp 3 nhưng De Bruyne lại rất có năng khiếu học ngoại ngữ. Anh có thể giao tiếp thành thạo bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Cụ thể, anh có thể nói tốt tiếng Anh, Pháp, Đức và Hà Lan.

Bruyne và cái danh bad boy

Bruyne và cái danh bad boy
Bruyne và cái danh bad boy

Khi còn đá cho câu lạc bộ Chelsea, Bruyne được fan hâm mộ đặt tên cho là “bad boy” bởi anh là cầu thủ ham chơi. Đã có lần anh trốn trại luyện tập của CLB Chelsea để đến hộp đêm thác loạn.

Sau đó, anh bị CLB chủ quản phạt nặng lên đến 100.000 bảng. Không những thế, trong chuyến du đấu mùa hè ở Mỹ của CLB Chelsea, anh tiếp tục vượt rào để đến thác loạn cùng chân dài tại Miami.

Trong lúc say, anh đã dùng chai rượu đập thẳng vào đầu HLV thể lực Chris Jones đến đón anh về nhà. 

Bị Chelsea đẩy sang CLB Bremen

Sau những việc xảy ra ở trên, Chelsea chính thức là giọt nước tràn ly và quyết định chấm dứt hợp đồng với anh. Họ tìm cách đẩy anh sang CLB Werder Bremen dưới dạng cho mượn.

Tại đây, anh vẫn ngựa quen đường cũ, quậy phá liên tục. Trong đó, có 2 lần phải gặp cảnh sát với tội lái xe trong tình trạng say xỉn.

Bruyne có phong độ thi đấu ấn tượng

Bruyne có phong độ thi đấu ấn tượng
Bruyne có phong độ thi đấu ấn tượng

Tuy ngỗ nghịch là thế nhưng trên sân cỏ, phong độ của Bruyne không có điểm nào để chê. Những màn trình diễn của anh luôn khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng, hò hét cổ vũ.

Sau màn thi đấu xuất sắc ở Đức, Wolfsburg đã mua lại cầu thủ này với giá kỷ lục lúc bấy giờ đó là 22 triệu euro. Ngay mùa giải đầu tiên cùng Wolfsburg, tiền vệ này khiến người hâm mộ điên đảo khi trở thành chân chuyền xuất sắc nhất thị trường châu Âu.

Anh mang về 16 pha lập công và 28 pha kiến tạo đẹp cho đồng đội.

Mâu thuẫn với cầu thủ Mourinho

Một trong những nguyên nhân lớn nhất khiến Bruyne phải khăn gói rời khỏi Stamford Bridge chính là mâu thuẫn với đồng đội Jose Mourinho. Sau này, anh đã chia sẻ thật lòng với phóng viên rằng không hề cảm thấy vui vẻ khi ở đó. 

Đồng đội của anh là Mourinho nói rằng anh không chăm chỉ tập luyện. Tuy nhiên, đó không phải lỗi của anh và nhận xét này là hoàn toàn sai.

Mọi người chỉ trích anh và anh quyết định rời đi. Mặc dù sau này có hơi vất vả nhưng lại là con đường đúng đắn của anh.”

Chuyện đời tư của De Bruyne khá phức tạp

Chuyện đời tư của De Bruyne khá phức tạp
Chuyện đời tư của De Bruyne khá phức tạp

Nhắc đến chuyện đời tư của Bruyne cũng không khấm khá hơn những drama trên sân cỏ. Năm 2013, trên mạng rộ lên tin đồn Bruyne và bạn gái của anh tên Caroline Lijnen đã đường ai nấy đi.

Khi đó, mọi người đều nghĩ cầu thủ này bị phản bội. Bạn gái và bạn thân của anh – Thibaut Courtois đã lén lút qua lại sau lưng anh. Tuy nhiên, mãi sau này cô bạn gái Lijnen mới tiết lộ rằng mục đích cô qua lại với cầu thủ Courtois là để “trả thù” Bruyne.

Bởi trước đó tiền vệ người Bỉ đã chim chuột với chính người bạn thân của cô.

Trên đây là bài viết giới thiệu chi tiết về tiểu sử cầu thủ De Bruyne. Nếu muốn biết thêm thông tin của nhiều cầu thủ khác, hãy tiếp tục theo dõi tại website Jun88site.com nhé. 

 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com