logo jun88
Từ tháng 1, Jun88 triển khai hàng loạt khuyến mãi tri ân hội viên đồng hành, bao gồm COMBO khuyến mãi tri ân bằng tiền mặt 500 tỷ ngày 18 hàng tháng và khuyến mãi tặng Mũ bảo hiểm + Áo khoác. Hãy đăng nhập để nhận khuyến mãi hàng ngày cùng Jun88site.com.

Lewandowski – Siêu Sao Bóng Đá Của Đội Tuyển Ba Lan 

Bình Chọn

Lewandowski được mệnh danh là người khổng lồ có trọng trách gánh vác đội tuyển quốc gia Ba Lan và CLB mà anh đang tham gia. Tổng danh hiệu và giải thưởng mà anh đạt được không hề thua kém bất kỳ cầu thủ tài năng nào trên thế giới.

Hãy cùng Jun88 tìm hiểu chi tiết tiểu sử và sự nghiệp của anh chàng này nhé.

Thông tin tổng quan về tiểu sử của Robert Lewandowski

Thông tin tổng quan về tiểu sử của Robert Lewandowski
Thông tin tổng quan về tiểu sử của Robert Lewandowski

Lewandowski có tên gọi đầy đủ là Robert Lewandowski, người gốc Ba Lan. Anh là một trong những cầu thủ bóng đá thành công nhất trong lịch sử Bundesliga. Bất kỳ đối thủ nào khi gặp anh cũng phải e dè và lo ngại bởi tốc độ sút nhanh chóng và mạnh mẽ. 

Hiện tại, tiền đạo này đang chơi cho CLB Bayern Munich. Không những thế, anh còn là một vị đội trưởng tài năng của đội tuyển bóng đá Ba Lan. Giới chuyên gia đánh giá rất cao anh chàng này nhờ khả năng quan sát và định vị cực chuẩn.

Ngoài ra còn có kỹ thuật thượng thừa và khả năng dứt điểm chính xác. Với những tố chất trên, việc anh được xếp vào danh sách tiền đạo xuất sắc nhất mọi thời đại cũng không có gì bất ngờ.

Tại đấu trường Bundesliga, anh cũng là cầu thủ bóng đá gặt hái được rất nhiều thành công trong lịch sử từ trước đến nay. Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, anh đã tham gia rất nhiều trận đấu và mang về hơn 500 bàn thắng.

Nhiều lần giành được danh hiệu vua phá lưới trên cả đấu trường quốc nội và quốc tế. Có thể nói, anh chính là huyền thoại khi mang về hàng trăm bàn thắng cũng như giải thưởng danh giá trong sự nghiệp của mình. 

Xem thêm : De Bruyne – Tiền Vệ Xuất Sắc Nhất Của Đội Tuyển Quốc Gia Bỉ

Phong cách đá bóng của tiền đạo Robert Lewandowski

Phong cách đá bóng của tiền đạo Robert Lewandowski
Phong cách đá bóng của tiền đạo Robert Lewandowski

Phải nói là khả năng săn bàn của Lewandowski vô cùng thần sầu. Anh có thể dứt điểm bằng cả chân và đầu một cách chuẩn xác. Không chỉ có tài năng chơi bóng, tiền đạo này còn hội tụ đầy đủ phẩm chất.

Siêu sao bóng đá có ngoại hình điển trai, chiều cao, sức mạnh, khả năng giữ thăng bằng tốt và tốc độ di chuyển cực nhanh. Lewandowski là một trong số ít tiền đạo thuận cả hai chân, khả năng sút xa và xử lý bóng trên không của anh cũng được đánh giá rất cao.

Anh có thể dẫn dắt bóng và rê bóng, chuyền cho đồng đội một cách khéo léo. Chủ yếu anh xuất hiện ở phần sân của đối thủ gần khung thành để thực hiện nhiệm vụ săn bàn.

Mặc dù là một tiền đạo trung tâm hoặc tiền đạo cánh nhưng tỷ lệ phòng ngự của cầu thủ này cũng rất cao. Trong một số tình huống cần thiết, anh có thể lùi sâu về sân nhà để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Sự nghiệp chơi bóng của tiền đạo Lewandowski

Dưới đây là thông tin về sự nghiệp bóng đá của chàng tiền đạo điển trai này:

Sự nghiệp câu lạc bộ của tiền đạo Lewandowski

Sự nghiệp câu lạc bộ của tiền đạo Lewandowski
Sự nghiệp câu lạc bộ của tiền đạo Lewandowski

Sự nghiệp của Robert Lewandowski bắt đầu từ khi anh tham gia đội bóng địa phương Partyzant Leszno. Sau đó, anh gia nhập Warsaw Delta và mang về 4 bàn thắng trong trận đấu cùng đội hình chính.

Mùa giải 2006-2007, anh giành được danh hiệu Vua phá lưới với 15 bàn thắng, giúp CLB Znitz Prushkov có cơ hội thăng tiến. Năm 2008, anh ký hợp đồng cùng Lech Poznan với giá 1,5 triệu PLN.

Trận ra mắt diễn ra vào tháng 7 tại vòng loại UEFA Cup, là người duy nhất mang về bàn thắng trước Khazar Lankaran. Kết thúc mùa giải, Lewandowski trở thành vua phá lưới với 18 bàn thắng sau 42 trận.

Năm 2010, tiền đạo này chính thức gia nhập Dortmund và đã có mùa giải đấu tiên thành công rực rỡ. Khi đó, anh được ra sân 43 lần và mang về 9 bàn thắng. Năm 2012-2014, anh giành được giải Á quân Champions League và danh hiệu Vua phá lưới với hơn 20 bàn thắng.

Năm 2013, Lewandowski cùng đồng đội đã thi đấu hết mình và giành được chức vô địch giải DFL-Supercup trong sự vui sướng của cổ động viên. Tại đấu trường Champions League, anh ghi được 16 bàn và giúp CLB có cơ hội tham gia tứ kết. 

Năm 2014, anh chuyển đến Bayern Munich để thi đấu. Tháng 7 năm 2014, tiền đạo này có trận ra mắt. Anh giúp CLB Bayern giành được chức vô địch giải Bundesliga và lọt vào vòng bán kết Champions League.

Ngày 22 tháng 9 năm 2015, Lewandowski lập kỷ lục tại  Bundesliga khi ghi được 5 bàn chỉ trong 8 phút 59 giây.

Sự nghiệp quốc tế của Robert Lewandowski

Sự nghiệp quốc tế của Robert Lewandowski
Sự nghiệp quốc tế của Robert Lewandowski

Tại đấu trường quốc tế, Lewandowski cũng đã tạo được dấu ấn riêng cho mình. Anh có 3 lần ra sân cùng đội tuyển U21 Ba Lan khi đá giao hữu với đội tuyển Anh, Phần Lan và Belarus.

Năm 2018, anh vinh dự được đại diện cho đội tuyển quốc gia đối đầu với San Marino. Khi đó, anh là người mang về bàn thắng giúp đội tuyển nhà thắng với tỉ số 2-0.

Tại trận khai mạc Euro 2012, anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc. Trong vòng loại World Cup 2014, anh đá thành công hai quả phạt đền, nâng cao tỉ số  5-0. Kết thúc giải đấu FIFA World Cup 2018, anh đã lập kỷ lục ghi được 16 bàn thắng.

Những danh hiệu bóng đá lớn mà cầu thủ Lewandowski đạt được

Trong sự nghiệp bóng đá của mình, Lewandowski đã giành được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Với phong cách chơi bóng xuất thần, không có gì ngạc nhiên khi anh nhận được vô số danh hiệu lớn cho sự nghiệp của mình. Cùng Jun88 khám phá một số thành tựu lớn của cầu thủ này nhé.

Những danh hiệu bóng đá lớn mà cầu thủ Lewandowski đạt được
Những danh hiệu bóng đá lớn mà cầu thủ Lewandowski đạt được
  • Nhiều lần đạt danh hiệu vua phá lưới tại DFB Pokal.
  • Tại Giải hạng I Ba Lan, anh cũng giành được giải vua phá lưới. Ngoài ra, tại giải vô địch Ba Lan, danh hiệu này cũng thuộc về anh. 
  • Vua phá lưới tại giải VĐ Bundesliga.
  • Chiếc Giày Vàng Châu Âu.
  • Đội hình xuất sắc tại giải UEFA Champions League.
  • Vua phá lưới tại giải VĐ UEFA Champions League.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại Ba Lan vào các năm 2011 – 2017, 2019.
  • Cầu thủ chơi hay nhất vòng loại UEFA Euro.
  • Vua phá lưới tại Giải hạng II Ba Lan năm 2006 và 2007.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất tại đấu trường Bundesliga.
  • Cầu thủ ghi bàn quốc tế giỏi hàng đầu thế giới IFFHS.
  • Vua phá lưới giải UEFA Euro.
  • Cầu thủ xuất sắc UEFA.
  • Giải thưởng FIFA The Best.

Tuy thời gian chơi bóng của anh đến nay không được dài lắm nhưng với những danh hiệu trên, có thể thấy được tài năng thiên bẩm của cầu thủ Robert Lewandowski. Đó là lý do vì sao anh được đông đảo người hâm mộ yêu thích như vậy.

Khám phá cuộc sống đời tư của tiền đạo Lewandowski

Bên cạnh thông tin về sự nghiệp bóng đá, cuộc sống đời tư của siêu sao bóng đá cũng được không ít người hâm mộ quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu qua một vài thông tin nổi bật về đời tư của anh ngay sau đây nhé.

Bạn đời của tiền đạo Lewandowski là gì?

Bạn đời của tiền đạo Lewandowski là gì?
Bạn đời của tiền đạo Lewandowski là gì?

Không chỉ có sự nghiệp phát triển, cầu thủ này còn có một cuộc sống hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Vợ của tiền đạo Lewandowski cũng là một vận động viên. Nếu quan tâm Karate, chắc hẳn bạn sẽ biết đến vận động viên Anna Lewandowska. 

Năm 2009, cô chính là người giành được huy chương đồng Giải vô địch Karate Thế giới. Sau một thời gian dài tìm hiểu, cả hai đã quyết định kết hôn. Buổi lễ được tổ chức riêng tư tại nhà thời Cerock ngày 22/6/2013.

Chỉ có những người thân thiết có mặt để chúc phúc cho cặp đôi. Năm 2017, cả hai đã hạ sinh nàng công chúa Clara và năm 2020, thêm một công chúa nhỏ Laura ra đời. 

Anna Lewandowska là một trong những thành viên chủ chốt của CLB Karate Pruszkow. Trong suốt những năm theo đuổi nghề của mình, cô đã giành được 3 danh hiệu vô địch thế giới.

Ngoài ra còn đạt được 6 huy chương vô địch tại đấu trường châu Âu trong nhiều nhóm tuổi khác nhau. Tại Ba Lan, cô nàng đã đạt được 29 huy chương vô địch.

Gia đình của tiền đạo Lewandowski

Khám phá cuộc sống đời tư của tiền đạo Lewandowski
Khám phá cuộc sống đời tư của tiền đạo Lewandowski

Theo tìm hiểu, cầu thủ tiền đạo Robert Lewandowski xuất thân trong một gia đình có truyền thống thể thao. Khi còn nhỏ, gia đình anh sống tại thủ đô Warsaw của quốc gia Ba Lan. Cha của anh tên là Christoph, ông đã từng là nhà vô địch judo Ba Lan. 

Mẹ của anh là vận động viên Yvonne, bà hoạt động trong lĩnh vực bóng chuyền chuyên nghiệp. Không những thế, chị gái của anh cũng theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Cô là một cầu thủ rất tài năng, đã từng là đội trưởng dẫn dắt đội tuyển U21 Ba Lan.

Tên Robert là do cha anh đặt với hy vọng rằng anh sẽ có cơ hội vươn ra đấu trường nước ngoài để theo đuổi sự nghiệp của mình. Có thể thấy, anh may mắn được sinh ra trong một gia đình có đam mê mãnh liệt với thể thao.

Do đó, việc theo đuổi bóng đá của anh được gia đình ủng hộ rất nhiệt tình. Tuy nhiên, khi còn nhỏ, anh không hề có một dấu hiệu gì thể hiện mình là cầu thủ tài năng.

Bố mẹ của anh đã rất nỗ lực và cố gắng uốn nắn, chăm sóc và tập luyện cho anh với hy vọng thành công sẽ đến sớm với anh. Họ đã cho anh theo học tại lớp chuyên đào tạo về bóng đá. Cuối cùng thì mọi nỗ lực của bố mẹ anh cũng đã được đền đáp.

Bàn thắng đánh dấu sự nghiệp đỉnh cao của Lewandowski tại World Cup 2022

Bàn thắng đánh dấu sự nghiệp đỉnh cao của Lewandowski tại World Cup 2022
Bàn thắng đánh dấu sự nghiệp đỉnh cao của Lewandowski tại World Cup 2022

Nếu bạn theo dõi World Cup 2022 trong đấu ĐT Ba Lan đối đầu với ĐT Saudi Arabia sẽ được chứng kiến khoảnh khắc ghi bàn đầy xúc động của vị tiền đạo này. Sau khi ghi được bàn thắng, anh đã rơi nước mắt. Đây là giọt nước mắt vui mừng, hạnh phúc của anh.

Mặc dù sở hữu bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ ở cấp độ câu lạc bộ nhưng đây lại là lần đầu tiên tiền đạo người Ba Lan ghi được bàn thắng tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Sau khi kết thúc trận đấu, anh vẫn không thể giấu nổi sự vui mừng, hân hoan trong lòng.

Anh đã chia sẻ với phóng viên thật khó để bày tỏ hết cảm xúc của mình sau trận đấu này. Ghi được bàn thắng tại giải World Cup chính là giấc mơ từ nhỏ của anh. Cuối cùng thì anh cũng đã thực hiện được trước khi giải nghệ.

Lời kết

Trên đây là bài viết giới thiệu chi tiết tiểu sử cầu thủ và sự nghiệp bóng đá của cầu thủ tiền đạo Lewandowski. Để biết thêm kiến thức hay về bóng đá thế giới, hãy tiếp tục theo dõi tại Jun88site.com nhé. 

Trần Nhân Sỹ
Trần Nhân Sỹ

Tôi là Trần Nhân Sỹ, hiện là CEO/ Chủ biên tập trang Jun88site.com